งูเหลือมยาว 4 เมตรนอนขดบนกุฏิพระ

ff (3) วันที่  6 มิ.ย.2556  เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากพระภิกษุ สำนักสงฆ์สระสองพี่น้อง หมู่ 11 บ้านเขาสมอแคลง ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่ามีงูเหลือมเขาไปในกุฏิพระ หวั่นเกิดอันตราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา จึงได้นำอุปกรณ์การจับงูดังกล่าว กุฏิพระดังกล่าวเป็นของพระประสาน บุญรอด พระภิกษุสำนักสงฆ์สระสองพี่น้อง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปในกุฏิพระ ถึงผงะ เนื่องจากงูเหลือมมีขนาดลำตัวใหญ่มาก นอนขดตัวอยู่บนขื่อภายในกุฏิ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องนำอุปกรณ์จับงู มาจับด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากงูเหลือมได้เสียงขู่ “ฟ่อ” ตลอดเวลา กว่าทางเจ้าหน้าที่นำตัวลงมาจากขื่อได้ในที่สุด แต่ฤทธิ์เจ้างูเหลือม กลับดิ้นจนหลุดจากอุปกรณ์จับงู เลื้อยเข้าไปมาภายในกุฏิอีก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับงูกันอีกนานกว่า 30 นาที จากนั้นก็ลากตัวมาบริเวณลานกว้างของสำนักสงฆ์ดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา จะจับใส่กระสอบ เจ้างูเหลือม กลับฉกที่มือของกู้ภัยอีก โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถจับตัวเจ้างูเหลือมและวัดลำตัวยาวกว่า 4 เมตร ก่อนจะนำเข้ากระสอบปุ๋ยทันทีff (1)

 

พระประสาน บุญรอด พระภิกษุสระสองพี่น้อง เล่าว่า หลังจากเสร็จจากฉันข้าวเพล ก็ได้กลับเข้ามาในกุฏิ และกลับพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดอยู่บนขื่อ ตนเองตกใจมาก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพามาทำการจับงูได้ดังกล่าวff

 

ขณะที่นายอนุชานาคทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา กล่าวว่า งูเหลือม มีสัญชาตญาณดุนร้าย เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่พยายามจะจับนั้น งูตัวดังกล่าว ก็ได้ขู่ตลอดเวลา และเมื่อตนจะจับหัวงู ก็กลับแว้งจะกัดอีก กว่าจะสามารถจับได้นานกว่า 30นาทีทีเดียว หลังจากนั้นจึงได้นำเจ้างูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตรไปปล่อยพื้นทีสีเขียวสู่ธรรมชาติ บริเวณเขาฟ้า อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ต่อไป

แสดงความคิดเห็น