เที่ยวป่าหน้าฝนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

0006นายสุวรรณ ภาณุนำพา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะท่องเที่ยวทางธรรมชาติสัมผัสธรรมชาติช่วงหน้าฝน ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสกับป่าหน้าฝน โดยไม่ได้ปิดอุทยานฯ เหมือนกับอุทยานฯหลายแห่งที่ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าในช่วงหน้าฝน ขณะนี้ ได้สั่งการให้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการปรับปรุงและจัดระเบียบตามสถานที่ท่องเที่ยวของภูหินร่องกล้า เพื่อไว้รับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมดอกไม้และถ่ายภาพน้ำตกในฤดูฝนนี้ โดยมีนายครรญชิต   ตันตระวาณิช ผู้ช่วยหัวหน้า อช.ร่องกล้านำทีมเข้าดำเนินงาน0001

0003

ในช่วงนี้ ระหว่างเดือน มิถุนายน – สิงหาคมจะมีดอกไม้ที่ออกดอกสวยงามหลายชนิด ที่ออกดอกมาให้ชม ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบขาวบาน นอกจากนี้ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกที่สวยงามบนยอดเขาร่องกล้า ที่มีสภาพอากาศที่เย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18-25 องศาเซลเซียส เท่านั้น โดยในสัปดาห์ผ่านมา ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาสัมผัสกับสภาพอากาศที่เย็นสภาพกันแล้ว0004

0007

0005

0008สำหรับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 48 ของประเทศ และนับเป็นแห่งที่14 ของภาคเหนือ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 307 ตารางกิโลเมตร หรือ 102,000 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของสามจังหวัด คือ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภูหินร่องกล้าอันเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การสู้รบอันยาวนาน เป็นวีรกรรมของนักรบไทยที่เกิดขึ้น ณ ที่นี้ ตลอดจนสภาพสิ่งก่อสร้างในอดีตได้ถูกบันทึกเก็บรักษาไว้
////

 

แสดงความคิดเห็น