ยิงสองพี่น้องนอนเฝ้าไร่มัน ดับ 1 เจ็บ 1‏ ราย

DSC_0039

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 56 ร.ต.อ.ประทีป อินแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีคนพบศพผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง บ้านทัศนานคร หมู่ที่ 11 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักไม้ยกสูงชั้นเดียวปลูก อยู่ 1 หลังกลางไร้มันสำปะหลัง บริเวณด้านหน้าพบกองเลือดตกอยู่ที่พื้นดินจำนวนหนึ่ง ส่วนร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านแยงได้มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ตรวจสอบภายในเพิงพักหลังดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสังวาลย์ บ่องเขาน้อย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 13 ต.ไผ่ล้อม อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณหน้าอก และราวนม จำนวน 2 นัด เสียชีวิตภายในมุ้ง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชม. ข้างลำตัวพบปืนแก็ปยาวตกอยู่นอกมุ้งอีก 1 กระบอก คาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายสุรชัย บ่องเขาน้อย อายุ 28 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และถูกยิงที่กลางหลัง
DSC_0042

DSC_0026
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นายสังวาล และนายสุรชัย สองพี่น้อง ได้มาซื้อที่ในหมู่บ้านทัศนานคร หมู่ 11 ต.บ้านแยง มานานกว่า 3 ปีแล้ว นิสัยใจคอเป็นคนดี แต่ชอบดื่มเหล้า เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเพื่อนผู้ตาย มาเที่ยวหาเป็นปกติ ทุกวัน ก็พบว่า นายสังวาลถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ส่วนนายสุรชัย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อยู่หน้ากระท่อม กระสุนถูกกระดูกสันหลัง ไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำตัวส่งโรงพยาบาลนครไทยทันที
DSC_0036

Image0
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายสุรชัย ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบ เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและพี่ชายได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นก็กลับมาที่กระท่อม ก็พบว่ามีคนร้ายตามหลังมา และใช้ไม้ตีหัวจนได้รับบาดเจ็บ ตนได้พยายามร้องขอชีวิต แต่คนร้าย ก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงกลางหลัง ทำให้ไม่สามารถกระดุกกระดิ๊กหลบหนีไปได้ จึงได้ทำทีแกล้งตาย หลังจากนั้นคนร้ายก็ขึ้นไปยิงพี่ชายตนที่เมาหลับอยู่ในกระท่อม จนเสียชีวิตดังกล่าว
DSC_0031
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้จักเป็นอย่างดี และอาจมีเรื่องภายในวงเหล้า จนกระทั่งตามมายิงจนเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง และติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป
////

แสดงความคิดเห็น