วัดมะขามเตี้ยเตรียมจัดเทศน์มหาชาติ

DSCF9798วันที่ 6 กรกฏาคม 2556 ที่อ.เมือง จ.พิษณุโลก คณะครู  นักเรียน  ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา  จัดขบวนแห่ กัณฑ์เทศน์มหาชาติ  13 กัณฑ์  เพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ  และฟังเทศน์มหาชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฎาคม   ณ วัดมะขามเตี้ย ตำบลหัวรอ  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก DSCF9791

โดยการจัดขบวนแห่ในครั้งนี้  จัดได้อย่างยิ่งใหญ่สวยงาม  ผู้เข้าร่วมขบวน ต่างแต่งชุดไทย  ถือป้าย  กัณฑ์ต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ร่วมอนุโมทนาบุญ   นอกจากนี้ ยังมีการแต่งกายตามเรื่องราว ของแต่ละกัณฑ์  อาทิเช่น  มีนักแสดงแต่งเป็นชูชก  กัณหา ชาลี   โดยเฉพาะ กัณฑ์ที่ 13  นครกัณฑ์  ซึ่งเป็นกัณฑ์สุดท้าย  ผู้จัดได้จัดขบวนแห่ มีนักแสดง แต่งเป็นพระเวสสันดร  และพระนางมัทรี  ขึ้นอยู่บนหลังช้าง  สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่ได้ชมขบวนแห่ในครั้งนี้เป็นอย่างมากDSCF9793

ซึ่ง ทางวัดมะขามเตี้ย  โดย พระครูสุธรรมมาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดมะขามเตี้ย   พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด   จัดเทศน์มหาชาติทรงเครื่องในครั้งนี้ขึ้น เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญในวัด   โดยเป็นการเทศน์ครบทั้ง 13 กัณฑ์ ในวันเดียว โดยพระนักเทศน์ นักแหล่ชื่อดัง พระครูปลัดราชันย์ อริโย    ซึ่งมีความเชื่อกันว่า ผู้ที่ได้ฟังเทศน์มหาชาติทั้ง 13 กัณฑ์ ครบภายในวันเดียว จะทำให้เกิดความสำเร็จทุกประการDSCF9783

DSCF9776

แสดงความคิดเห็น