วิสามัญคนร้ายก่อเหตุใช้ปืนยิงตร.-ปชช.ยามค่ำคืน

DSC_0256

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 5 ส.ค. ร.ต.ท.สมพงษ์ นาคบาง ร้อยเวรสภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุวิสามัญคนร้ายจำนวน 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 207 หมู่ 3 ต.วังพิกุล อ.วังทอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 พิษณุโลก แพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง ที่เกิดเหตุเป็นทาว์เฮ้าชั้นเดียว ภายในห้องโถงหน้าบ้านพบศพนายสุรเชษฐ์ ป้องประสิทธิ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลข 52/189 ถนนพระองค์ขาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สภาพศพนอนสวมกางเกงขาสั้นสามลายพรางสีน้ำตาล ตะแคงข้างเลือดไหลนองเต็มพื้น ใกล้กันพบอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ภายในบรรจุกระสุนปืนไว้เต็มแม๊กกาซีน

DSC_0216

ตรวจสอบในเบื้องต้นมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ กกหูด้านซ้ายจำนวน 1 แห่ง  จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 01.30 น.ของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้ายขับรถยี่ห้อฮอนด้า ซุปเปอร์โฟร์ 400 ซีวี ซึ่งคนขับเป็นชายวัยรุ่นได้ขับขี่กวนเมืองภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ออกติดตามจนมาพบคนร้ายบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี และไล่ติดตาม แต่คนร้ายได้พยายามเร่งเครื่องยนต์หลบหนีและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัด ก่อนที่คนร้ายจะมาเกิดอุบัติเหตุรถล้มที่บริเวณหน้าแยกโคกมะตูม ก่อนที่คนร้ายจะวิงหลบหนีไปท่ามกลางความมืด

DSC_0262

DSC_0197

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไว้และตรวจสอบกระเป๋าสะพานของคนร้ายพบกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 6 นัด กระสุนขนาด.45 จำนวน 1 นัด ปลอกกระสุนที่คนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่จำนวน 2 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังปิดล้อมคนร้ายตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่สามารจับกุมได้คนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก สืบสวนว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเมื่อคืนที่ผ่านมาคือนาย สุรเชษฐ์ ที่พึ่งออกมาจากเรือนจำได้เพียง 2 อาทิตย์คาดว่าจะหนีไปกบดานกับญาติที่ อ.วังทอง จึงได้ติดตามไปจับกุม แต่เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งและถืออาวุธปืนหลบหนีจนเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าชาร์ตจับกุม คนร้ายได้ชักอาวุธปืนพยายามยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสวนจนเสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่านายสุรเชษรฐ์  ได้ก่อเหตุยิงปืนใส่ร้านเสริมสวยเมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.และคืนวันที่ 3 ได้ก่อเหตุยิงกลุ่มวัยลุ่ยได้รับบาดเจ็บ 4 ราย และเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ก็ได้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจดังกล่าว

////

แสดงความคิดเห็น