English for daily life

เปิดค่ายภาษาอังกฤษวันที่ 14  ตุลาคม 2556  ณ ห้องประชุมโรงเรียนธีรธาดา  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นางเบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ที่ปรึกษาคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายภาษาอังกฤษ English for daily life สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 25 ตุลาคม 2556  โดยมี ดร.บุญรักษ์  ยอดเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1  พร้อมรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและนักเรียน ให้การต้อนรับDSC_0214

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เป็นเขตพื้นที่การศึกษาฯ นำร่อง เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพด้านการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียน ให้มีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ในระดับที่สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์ ในการพัฒนาตนเองตามแนวทางที่ได้รับการแนะนำจากนายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นการเรียนรู้และฝึกทักษะอย่างเข้มข้นติดต่อกันเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ ภายใต้บริบทที่เอื้อต่อการเรียนรู้ การฝึกทักษะและการนำไปใช้ในสถานการณ์จริง โดยผ่านกิจกรรมกระบวนการค่ายDSC_0192

DSC_0072

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายอภิชาติ จีระวุฒิ และการให้คำปรึกษาแนะนำอย่างใกล้ชิดจาก ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนในสังกัดจำนวน 100 คน  เข้าร่วมกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ วันที่ 14-18 ตุลาคม  2556  เป็นการปูพื้นฐาน  ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนธีรธาดา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เน้นการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนรู้ แบ่งนักเรียนแบบคละโรงเรียนกลุ่มละ 10 คน มีวิทยากรกระตุ้นให้นักเรียนพูดภาษาอังกฤษ  เรียนรู้การทักทาย มารยาท การสั่งอาหาร สุขภาพ เพลง การบอกทิศทาง เวลา และการออกเสียง ซึ่งนักเรียนจะเข้าฐานวันละ 2 ฐานในช่วงเช้าและนำเสนอความสามารถในช่วงบ่าย  ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 – 25  ตุลาคม  จะจัดกิจกรรมที่โรงเรียนจ่าการบุญ  จะเป็นการประยุกต์การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ผ่านเกมส์กีฬาต่าง ๆ ซึ่งนักเรียนจะได้พัฒนาการเป็นผู้นำ ผู้ตาม ทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหาในบริบทต่างๆ  จากนั้น สพป.พล.1 จะจัดทำการวิจัยและพัฒนา(R&D)รูปแบบและวิธีการการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบการจัดค่ายฯให้มีประสิทธิภาพต่อไป

แสดงความคิดเห็น