อุทาหรณ์ ภัยของพ่อครัว เปิดแก๊สทำกับข้าวไฟพุ่งใส่ได้รับบาดเจ็บ

Image1

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันนี้( 28 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุถังแก๊สระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณซอยพุทธรักษา หมู่ 4 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก ที่เกิดเหตุ เป็นหอพัก เลขที่ 60 หมู่ 4 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นห้องพักคูหาที่ 2 พบนายปั่น ทองมั่น อายุ 41 ปี เจ้าของห้องพักดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถังแก๊สในครัวรั้วและระเบิดเป็นไฟออกมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บแขนขาและแผลไฟไหม้  และที่บริเวณเส้นผม ถูกไฟไหม้เล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาล

Image2

Image5

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เข้าไปตรวจสอบที่ห้องครัว พบว่าถังแก๊สที่ทำกับข้าวนั้น ยังรั่วและเปิดอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ป้องกันห้ามให้มีประกายไฟในพื้นที่ดังกล่าว หลังจากนั้นพิจารณาแล้วพบว่าหัวแก๊สรั่วไม่สามารถปิดได้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ ต้องนำถึงแก๊สดังกล่าวยกออกมาบริเวณลานด้านนอกอาคาร แล้วจุดไฟที่ตัวถัง เพื่อไล่แก๊สในถังออกให้หมด สร้างความหวาดหวั่นของประชาชนในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถทำควบคุมการรั่วของแก็สที่ถังดังกล่าวได้

Image3

นายปั่น ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาตนเองกำลังจะทำกับข้าว แต่เมื่อเปิดแก็สและจุดไฟเพียงนิดเดียว ประกายไฟก็ลุกท่วมสูงเกือบหลังคาบ้าน  ตอนตนเองพยายามปิดแก็สก็ปิดไม่ได้ จึงได้ใช้ผ้าชุบน้ำปิดที่ตัวถังไฟจึงหยุด หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบดังกล่าว ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ของพ่อครัวเป็นอย่างมาก  ก่อนที่จะทำอาหารก็ควรระมัดระวังในการเปิดหัวแก็สที่ถัง หากพบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีกลิ่นแก๊สรั่วก็ไม่ควรไปจุดไฟบริเวณถังแก๊สดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ประกายไฟระเบิดและพุ่งออกมาจากตัวถังได้ และอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้  ซึ่งหากพบว่ามีแก๊สรั่วก็ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจะดีกว่า

/////

แสดงความคิดเห็น