ข้าวเหนียวบัตรคิว

20131109_070515วันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ที่ตลาดเทศบาล 1 หรือ ตลาดใต้ อ.เมืองพิษณุโลก ผู้คนหนาแน่นเช่นเคย วิถีชีวิตตลาดเช้าเมืองพิดโลกบ้านเราจะหน้านแน่นเป็นประจำทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ฮอตนิวส์ตระเวนชิมซ่อกแซ่กออกถ่ายภาพบรรยากาศอาหารการกินตลาดใต้ พบเห็นร้านข้าวเหนียวเจ้าหนึ่ง อยู่ถนนเส้นกลาง ถึงต้องทำบัตรคิวแตกให้กับลูกค้า โดยเขียนหมายเลขเบอร์คิวบนพลาสติกแข็ง และเสียงไว้ด้านหน้าโต๊ะ เพื่อให้ลูกค้าที่มาซื้อข้าวเหนียวนึ่งได้หยิบ เพื่อจะได้เรียงลำดับก่อนหลัง และมีลูกค้าจำนวนมาก มายืนรอซื้อข้าวเหนียวกับเจ้านี้

20131109_070224

ลูกค้ารายหนึ่งเปิดเผยว่า ช่วงเช้าจะมีลูกค้าเยอะมากใครสั่งเสียงดังก็จะได้ก่อนไม่ว่าจะมาทีหลังคนอื่น การทำบัตรคิวให้ก็ดีไม่มีปัญหาเรื่องแซงคิวกัน

นางสายพิณ  เกรียงศักดิ์ศรี แม่ค้าขายข้าวเหนียวเปิดเผยว่าช่วงวันเสาร์วันอาทิตย์ลูกค้าจะมาก คนที่มาก่อนได้ที่หลังทำให้มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน เพื่อตัดปัญหาการแซงคิวโดยพึ่งทำบัตรคิวมาใช้ได้ไม่นานก็ได้ผลดีไม่มีปัญหาลูกค้าก็ไม่ลดลง20131109_070509

 

ขณะที่ร้านค้าขายอาหารการกินอื่น ๆ ที่คนแน่น จะสังเกตเห็นว่า บรรยากาศอาจจะค่อนข้างวุ่นวายนิดหน่อย เมื่อลูกค้าต่างคนต่างสั่ง บางครั้งพ่อค้าแม่ค้าก็สับสนว่าใครมาก่อนมาหลัง ขณะที่ร้านเจ้าเหนียวเจ้านี้ เมื่อมีลูกค้ามายืนรอหน้าร้านก็จะบอกลูกค้าว่า ช่วยรับบัตรคิวด้วย เพื่อเรียงลำดับก่อนหลังในการสั่งซื้อข้าวเหนียว

 

เข้าท่าดีทีเดียว ไม่วุ่นสาย มาก่อนได้ก่อน มาทีหลังตามคิว แนะนำอาหารการกินถิ่นอร่อยพิดโลกบ้านเราได้ที่ [email protected]  หรือ ที่หน้าเพจเฟซบุ๊คพิษณุโลกฮอตนิวส์  https://www.facebook.com/phitsanulokhotnews

 

http://youtu.be/_QnwFWzDxy0

แสดงความคิดเห็น