ช่วยสุนัขตกท่อระบายน้ำหลายวันแล้ว

DSC_7916เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธ.ค 2556 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก   ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบสุนัขตกท่อระบายน้ำ บริเวณถนนไชยานุภาพ ซอย 7 เขตเทศบาลนครพิษณุโลก หลับรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านยืนรออยู่เป็นจำนวนมาก พบฝาท่อระบายเปิดอยู่จำนวน 2 แห่ง นอกจากนี้ยังได้ยินเสียงร้องโหยหวนของสุนัขตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ปีนลงไปในท่อระบายน้ำซึ่งลึกประมาณ 2 เมตร ทำการช่วยเหลืออย่างระมัดระวัง แต่เนื่องจากสุนัขมีอาการอ่อนเพลียจึงไม่ทำอันตรายใดๆ เจ้าหน้าที่จึงอุ้มขึ้นมาตรวจสอบพบว่าเป็นสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี ในสภาพเนื้อตัวเปรอะเปื้อนน้ำคำ และเศษดินโคลน ร่างกายหนาวสั่นเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงอุ้มไปฉีดน้ำล้างคราบดินโคลนเพื่อทำความสะอาด

DSC_7918

จากการสอบถามนางสำราญ บุญสร้าง อายุ 46 ปี พนักงานทำความสะอาดของเทศบาลฯ เล่าให้ฟังว่า ตนเองมากวาดถนนเพื่อทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งได้ยินเสียงสุนัขร้องดังโหยหวนออกมาจากท่อระบายน้ำ จึงเดินไปดูก็พบสุนัขตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว คาดว่าน่าจะตกมาแล้วหลายวัน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือ ต่อมาพบว่าไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขDSC_7933

DSC_7936

นายนพคุณ พรมแดน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/2 ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก อาสาสมัครเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยข่าวภาพ จึงอาสานำกลับไปเลี้ยงดูแลแทน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังเทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อให้มาปิดฝาท่อระบายน้ำป้องกันไม่ให้ประชาชน หรือเด็กเล็ก เดินพลาดตกลงไปในท่อระบายน้ำแห่งนี้อีก.

 

แสดงความคิดเห็น