ไฟไหม้บ้าน 2 หลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร

0001เวลาประมาณ 12.50 น. วันที่ 5 มกราคม 2557 ร.ต.ท.สุขเสริม  พันธ์เขียว ร้อยเวรสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุไหไหม้บ้านพักประชาชน บริเวณถนนพระองค์ขาวซอย 10 ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ที่เกิดเหตุ จนท.ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก พร้อมจนท.กู้ภัย กำลังช่วยนำรถดับเพลิงฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 73/30 ที่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน  ประกอบกับมีลมพัดแรง และบ้านพักทำด้วยไม้ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และลามไปติดบ้านที่อยู่ติดกัน เลขที่ 73/17-18 โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามรารถควบคุมเพลิงไว้ได้0003

 

โดยพบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านพักของนางสำรวย  ภูชนะศรี อายุ 63 ปี ระหว่างเกิดเหตุนั่งดูโทรทัศน์อยู่บริเวณชั้นล่างของบ้านพักกับหลานสาวอายุ 2 ขวบ ประชาชนที่ผ่านไปมาได้ตะโกนบอกว่ามีกลุ่มควันขึ้นบริเวณชั้น 2 ของบ้าน จึงรีบออกมาจากบ้านพัก ไฟได้ไหม้บ้านต้นเพลิงจนเสียหายทั้งหลัง และลามไปติดบ้านเลขที่ 73/17-18 ของนายบำรุง  มีกำเนิด อายุ 55 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาสามัคคี อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักน้องชายของนางสำรวย ไฟได้ไหม้บ้านบริเวณชั้นบนเสียหาย

0004

นางสำรวย ภูชนะศรี เจ้าของบ้านต้นเพลิงเปิดเผยว่า บ้านตนพักอาศัยกันอยู่ 4 คน ระหว่างเกิดไฟไหม้มีตนอยู่กับหลานเพียงลำพัง กำลังดูโทรทัศน์อยู่บริเวณชั้นล่าง ระหว่างนั้นมีคนมาตะโกนบอกว่าไฟไหม้บ้านตน ไฟได้ลุกไหม้จากห้องนอนของชั้น 2 ที่ไม่มีคนอยู่ และไม่ได้ขึ้นไปจุดธูปเทียนไหว้พระแต่ประการใด

0005

หลังจากควบคุมเพลิงได้ ร้อยเวรสภ.เมืองพิษณุโลก ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร

แสดงความคิดเห็น