จัดมหกรรมแก้ไขปัญหาความยากจน

z (4)เวลา 09.00 น วันที่ 8 มกราคม 2557 ที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบบ้านคลองคู หมู่ที่ 4 ต.ท่าโพธิ์  อ.เมือง จ.พิษณุโลก   นายวิทูรัช ศรีนาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดกิจกรรมมหกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหาความยากจน ปี 2557 เพื่อส่งเสริมเรื่องการดำเนินชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมทั้งเป็นแนวทางในการป้องกันและการแก้ไขปัญหาความยากจน ร่วมทั้งขยายโอกาสให้ประชาชนมีอาชีพมีรายได้เพิ่มขึ้นz (2)

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้มีครัวเรือนที่ยากจนจากเป้าหมาย 8 อำเภอ ยกเว้น อำเภอชาติตระการ จำนวน 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม แบ่งออกเป็นกิจกรรมฝึกการเรียนรู้การประกอบอาชีพ ทั้งการเพาะเห็ดฟาง เพาะถั่วงอก การทำน้ำยาเอนกประสงค์ การแปรรูปยางรถยนต์  กิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง การจัดนิทรรศการการเข้าถึงบริการของหน่วยงาน และการจัดนิทรรศการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบกับการแก้ไขปัญหาความยากจนz (6)

โดยงานนี้ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ การให้ความรู้เรื่อง การทำไอศครีมข้าวกล่องงอก ของชาวบ้านบ้านกร่าง เพราะเป็นหนึ่งอาชีพที่ทำจากข้าว เป็นวัตถุดิบ ที่ส่วนใหญ่ผู้เข้าร่วมมีอาชีพทำนา จึงสามารถหาได้ง่าย อีกทั้งยังแปลกใหม่อีกด้วย ด้วยเป็นของหวานที่ให้คุณค่าจากข้าวและมีกลิ่นหอมz (5)

z (3)

แสดงความคิดเห็น