ทำพิธีมอบอาคารเอนกประสงค์รร.วัดท่าตะเคียน

01เช้าวันที่  18 ก.พ.57 ที่ผ่านมา พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล  เสนาธิการทหาร ร่วมกับ นางคริสตี้  เคนนี่ย์เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และ ท่านหนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีการส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ ในโครงการช่วยเหลือประชาชน ณ โรงเรียนวัดท่าตะเคียน ตำบลจอมทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 05สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ในปีนี้ โครงการช่วยเหลือประชาชน จัดกำลังพลจาก กองบัญชาการกองทัพไทย หน่วยทหารพัฒนา และเหล่าทัพ ปฏิบัติงานร่วมกับมิตรประเทศ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 21 กุมภาพันธ์ 2557 มีโครงการก่อสร้างจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โรงเรียนบ้านศาลาไก่ฟุบ จังหวัดสุโขทัย โรงเรียนบ้านตะแบกงาม จังหวัดพิษณุโลก โรงเรียน วัดท่าตะเคียน จังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านนานุชเทียน จังหวัดพิษณุโลก และ โรงเรียนวัดขุนซ่อง จังหวัดจันทบุรี รวมทั้งจัดทำโครงการด้านสุขอนามัยชุมชน ณ โรงเรียน บ้านศาลาไก่ฟุบ จังหวัดสุโขทัย โรงเรียนบ้านตะแบกงามจังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนวัดท่าตะเคียน จังหวัดพิษณุโลก โดยโครงการช่วยเหลือ ประชาชนทั้งหมดดังกล่าว เริ่มดำเนินการระหว่าง วันที่ 13 มกราคม ถึง 21 กุมภาพันธ์ 255704

สำหรับอาคารก่อสร้างตามโครงการช่วยเหลือประชาชนในโครงการนี้มีกำลังพลจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34  จำนวน 23 นาย  กองทัพสหรัฐ จำนวน 22 นาย และ กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน จำนวน 10 นาย เข้าร่วมการก่อสร้างระหว่างวันที่ 18 มกราคม ถึง 18 กุมภาพันธ์ 2557  เพื่อให้ใช้ประโยชน์ด้านการศึกษาให้กับประชาชนในพื้นที่การฝึกในปีนี้03

ปัจจุบันการฝึกคอบร้าโกลด์ (COBRA GOLD) ถือเป็นการฝึกทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งกองทัพไทยและกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก (USPACOM) ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี และเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีส่วนในการเสริมสร้างและยืนยันความพร้อมของกองทัพ ในการปฏิบัติภารกิจเพื่อการรักษาสันติภาพ การสนับสนุนการพัฒนาชุมชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน การบรรเทาภัยพิบัติร่วมกับภาคส่วนอื่นๆ ทั้งในและนอกประเทศ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ และชุมชน และที่สำคัญยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพของมิตรประเทศ พร้อมด้วยการขยายความร่วมมือทางทหารอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงของชาติตลอดไป

 

แสดงความคิดเห็น