มารศาสนาลักเงินต้นผ้าป่าบนศาลาการเปรียญ

ddd (1)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2557 ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังทราบจากผู้ดูแลวัดว่ามีคนร้ายขึ้นมาฉกเงินที่กองผ้าป่าที่มีผู้ใจบุญมาทอดไว้บนศาลากาเปรียญภายในวัด ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้

ddd (3)

ddd (2)

นายดาน หงษาสุ่ม อายุ 65 ปี คนดูแลวัดราชบูรณะ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นเวลา 17.30 น. ระหว่างที่ดูแลวัดอยู่นั้น ได้มีชายอายุประมาณ 18 – 19 ปี สวมเสื้อกั๊ก เดินขึ้นมาบนศาลาการเปรียญจากนั้นได้มาฉกเงินที่อยู่ตรงกองผ้าป่าไป เมื่อพระที่อยู่บนวัดเห็นก็รีบเดินหนีไป หลังจากเกิดเหตุทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะได้เปิดกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเดินขึ้นมาบนศาลาการเปรียญเวลา 17.55 น. จากนั้นใช้เวลาในการฉกเงินราว 3 นาที ก่อนที่พระลูกวัดจะรู้ตัวแล้วรีบเดินหลบหนีไป เบื้องต้นเมื่อตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้เงินไปกว่า 2 พันบาท

ddd
ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินคนร้ายได้ไปนั้นส่วนใหญ่เป็นแบ็งร้อยที่เสียบไว้ และพยายามจะดึงแบ็งพันบาท ที่ยอดของต้นผ้าป่า แต่ก็ไม่ถึง โชคดีที่มีพระลูกวัดเห็นก่อน คนร้ายจึงได้เดินหลบหนีไปในที่สุด
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐานเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป
/////

ชมภาพวีดีโอ

แสดงความคิดเห็น