ระวัง..แกล้งขับให้ชนแล้วเรียกค่าเสียหาย

1617798_482853261821104_1545741090_o
ภาพประกอบจากอุบัติเหตุเหตุการณ์อื่น

วันที่ 15 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ แก๊งค์มิจฉาชีพแกล้งขับรถให้รถยนต์ผู้เสียหายได้เฉี่ยวชน  แล้วขู่เรียกค่าเสียหาย กำลังเกิดขึ้นในหลายจุดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยเวลา 16.00 น.วันนี้ ศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายรายหนึ่งว่า มีลักษณะเหตุการณ์โดนบุคคลที่มีพฤติกรรมขับรถยนต์แกล้งขับรถให้โดนเฉี่ยวชนรถยนต์ผู้อื่น แล้วลงมาเจรจาขู่เรียกค่าเสียหายจากผู้ขับรถ เหตุเกิดบริเวณสะพานโรงสีเบญจพืช ทางข้ามแม่น้ำน่าน ใกล้เคียงแยกต้นหว้า อ.เมืองพิษณุโลก ผู้ก่อเหตุลักษณะคล้ายแก๊งค์ขู่เรียกเงินค่าเสียหาย ใช้รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กฉ 6572 ร้อยเอ็ด มีผู้หญิงเป็นคนขับ ลักษณะผมยาว ทาปากแดง นุ่งกางเกงขาสั้น เป็นคนขับ ลักษณะขับรถมาให้ผู้เสียหายเฉี่ยวชน แล้วมาเรียกค่าเสียหายจากผู้เสียหาย โดยพยายามหว่านล้อมให้ผู้เสียหายยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย ไม่ต้องโทรแจ้งตำรวจ หรือประกันให้เสียเวลา

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก 191 พิษณุโลกแจ้งว่า จังหวะเดียวกันนี้เอง ระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังเจรจากับผู้ก่อเหตุ มีญาติของผู้ถูกเฉี่ยวชนมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงจอดรถมาดู และพบว่า รถก่อเหตุลักษณะดังกล่าว เคยก่อเหตุเฉี่ยวชนรถยนต์ผู้อื่นแถวบ้านตาลสุวรรณ เขตอ.เมืองพิษณุโลกมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้หญิงลักษณะเดียวกันนี้เป็นคนขับ ครั้งนั้นได้เงินผู้เสียหายไป 8,000 บาท โดยญาติของผู้เสียหายในวันนี้จำผู้หญิงคนนี้ได้ และเมื่อผู้ก่อเหตุคนนี้เห็นจึงรีบขับรถหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงโทรศัพท์แจ้ง 191 พิษณุโลก

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกจุดหนึ่งข้อมูลจาก 191 พิษณุโลกแจ้งว่า เมื่อ 10 มีค. 57 บริเวณบ้านสะอัด ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก เป็นรถยนต์โตโยต้าลักษณะคันเดีนวกัน แต่มีผู้ชายเป็นคนขับ ก่อเหตุขับรถให้รถยนต์คันอื่นได้เฉี่ยวชน ครั้งนั้นได้เงินไป 10,000 บาท

 

โดยพฤติกรรมของแก๊งค์นี้ จะทำทีขับรถไฟให้รถยนต์คันอื่นเฉี่ยวชน แล้วพยายามเรียกร้องค่าเสียหาย โดยพยายามโน้มน้าวให้ผู้เสียหายจ่ายเป็นเงินสด ไม่ต้องเรียกตำรวจ หรือ รอประกัน หากประสบเหตุลักษณะนี้ ควรประวิงเวลา และโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบ

แสดงความคิดเห็น