กองบิน46ช่วยซ่อมบ้านประชาชนอย่างต่อเนื่อง

IMG_8067

วันนี้ 23 เมษายน 57  น.ท.เสนีย์ เพชรจรุงพร หัวหน้าแผนกิจการพลเรือน กองบิน 46 นำกำลังทหารกองบินจากศูนย์บรรเทาสารณภัยกว่า 10 นายไปซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านใหม่อยู่เจริญ หมู่ 11 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก 3 หลัง โดยหลังแรกเป็นบ้านของนายสุรินทร์ ใจเที่ยงธรรมที่ถูกพายุถล่มจนหลังคาสังกะสีเปิด  IMG_8068 (1)

สืบเนื่องมาจากถูกพายุฤดูร้อน หรือ ประสบวาตภัย ช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลังคาบ้านพักประชาชนพังเสียหายระแวกเดียวกันจำนวน 3หลังจึงขอให้กำลังจากทหารกองบินไปช่วยซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน

นายสุรินทร์ ใจเที่ยงธรรม บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 11 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบพายุถล่ม เปิดเผยว่า ตนนอนดูดาวมาหลายวันแล้ว เนื่องจากพายุถล่มพร้อมๆกับวัดวังอิทกช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่มีทุนทรัพย์ว่าจ้างแรงงาน แต่ถึงมีเงิน ช่างก่อสร้างก็เรียกร้องค่าแรงแพงมาก เนื่องจากอากาศร้อน ไม่มีใครยอมขึ้นทำงานไปมุงหลังคา จึงต้องขอกำลังทหารอากาศ ก็ขอขอบคุณบรรดาทหารที่ช่วยมาซ่อมแซมหลังคาให้ตน หลังจากซื้อสังกะสีประมาณ 6-7 พันบาทพร้อมนำไม้เก่าๆมาซ่อมแซมIMG_8072

อนึ่งช่วงที่ผ่านมา (19 เมษายน 57 ) กำลังทหารกองบิน 46  นำโดย น.อ.ฐากูร นาครทรรพ ผู้บังคับการกองบิน 46 นำกำลังไปซ่อมแซมอาคารเรียน โรงเรียนบ้านบัวจันทร์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลกที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่มช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน ทำให้รอบปีนี้ ทหารอากาศไปช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านพังเสียหาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ราย–

แสดงความคิดเห็น