สร้างจิตสำนึกเคารพเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

44วันที่  16 มิ.ย.2557 ที่โรงเรียนนครไทย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ชฎิล  พรหมไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก  เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปีงบประมาณ 2557 ซึ่งจัดโดยตำรวจสันติบาลจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนนครไทยเข้ารับการอบรมจำนวน 120 คน  55

66โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ว่า เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก และค่านิยมให้แก่ประชาชนให้มีความเคารพรัก เทิดทูน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้ประชานเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะนักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความเข้มแข็ง และสนับสนุนกลุ่มเครือข่ายที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ดำรงชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี    7722
สำหรับประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อันเนื่องมาจากรากฐานของสังคมไทยที่เคารพเทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชนชาวไทยได้รับการปลูกฝังเรื่องสถาบันมหากษัตริย์มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน พระมหากษัตริย์ได้ทรงปกครองแผ่นดินด้วยทศพิธราชธรรม ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชน ทรงทำนุบำรุงบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่งเรือง แม้ในยามวิกฤต พระมหากษัตริย์ก็ทรงช่วยให้ชาติรอดพ้นวิกฤตทุกครั้ง ซึ่งการจัดอบรมดังกล่าว ก็เพื่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้แก่ประชาชนได้ทราบว่า พระมหากษัตริย์ไทยทรงเสียสละ ทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อให้พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข ดังนั้นคนไทยทุกคนควรเคารพรัก เทิดทูน และปกป้องต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดไป

แสดงความคิดเห็น