กำนัน ผญบ.รวมตัวขับนายอำเภอพรหมพิราม

DSC_0026เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก จำนวนกว่า 70 คน นำโดยดอกรัก สุขจันทร์ ประธานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอพรหมพิราม พร้อมด้วยนายกองค์การปกครองส่วนตำบล ในสังกัดอำเภอพรหมพิราม  จ.พิษณุโลก ได้เข้าร้องเรียนเพื่อความเป็นธรรมและย้ายว่าที่ร้อยตรีธรรมสิทธิชัย สามกษัตริย์ นายอำเภอพรหมพิราม เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการใช้อำนาจย้ายข้าราชการผู้ใต้บังคับบัญชาตามอำเภอใจ พร้อมทั้งพูดจา และกริยา ไม่เหมาะสม ทำให้การทำงานของข้าราชการไม่มีระบบ DSC_0032

DSC_0030

นายดอกรัก สุขจันทร์ ประธานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอพรหมพิราม กล่าวว่า หลังจากที่นายอำเภอพรหมพิราม คนใหม่ นี้ย้ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การทำงานของข้าราชการ ไม่เป็นระบบ ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานลำบาก ใช้อำนาจโยกย้ายลูกน้องเกินความจำเป็นและไม่เป็นธรรม ทำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชการทั้งหมด ทนไม่ได้ รวมตัวมาเพื่อให้นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ออกให้ช่วยเหลือและโยกย้ายนายอำเภอ เพื่อความธรรม แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

DSC_0028

ด้านนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบและสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง แล้ว พร้อมกับรายงานไปกระทรวงมหาดไทย แล้ว จากนั้นก็จะเชิญให้นายอำเภอพรหมพิราม มาชี้แจงและให้ความเป็นธรรมกับนายอำเภอพรหมพิรามด้วย โดยจะรอคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง หากพบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริงก็อาจให้ย้ายมาใช้ช่วยราชการ ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก

///////

 

แสดงความคิดเห็น