มอบชุด”ลูกเสืออากาศ”และเงินบริจาคให้เด็กม.5 เรียนดียากจน

a26 มิถุนายน 57 น.อ.ฐากูร  นาครทรรพ ผู้บังคับการกองบิน 46 พร้อมคณะวิทยากรลูกเสืออากาศ เดินทางไปมอบชุดลูกเสืออากาศ พร้อมหมวก เข็มขัด ถุงข้าวทุนการศึกษา   และเครื่องอุปโภคบริโภคฯลฯ แก่ครอบครัวของนายมณฑล สักขันติธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5.3 โรงเรียนพรหมพิรามวิทยา ณ.บ้านเลขท็ 60/4 ม.ต.สะพานหิน อ.พรหมพิราม  จ.พิษณุโลก ถือว่าเป็นนักเรียนเรียนดี ผลการเรียน 2.81 และเป็นลูกเสืออากาศ กองลูกเสือโรงเรียนพรหมพิรามวิทยา ฐานะทางบ้านยากจน ขาดทุนทรัพย์ บิดาอายุ 72 ปีเป็นอัมพฤกษ์ กำลังหัดเดินเนื่องจากประสพอุบัติเหตุ เส้นเลือดในสมองแตก ส่วนมารดาอายุ 58 ปีเป็นอัมพฤกษ์ ซีกขวาอ่อนแรง พูดไม่ชัด เดินไม่ได้ เส้นเลือดในสมองตีบb

นายมณฑล  สักขันติธรรม หรือ น้องเจ บอกว่า หลังเลิกเรียน ต้องไปทำงานร้านเสริมสวย เพื่อหาเงินมาเลี้ยงพ่อ แม่ เพราะไม่สามารถประกอบอาชีพได้ อาศัยแค่เบี้ยยังชีพคนละ 500 บาทต่อเดือน และอาศัยข้าวจากวัดใกล้บ้าน หากตนไปเรียนก็ต้องอดมื้อกินมื้อบ้าง ตนถือว่า เป็นลูกคนสุดท้องจากพี่น้อง คน ส่วนพี่ๆแยกย้ายไปมีครอบครัว ไม่ได้มาสนใจ ก็ต้องขอขอบคุณทางกองบิน 46 ที่ช่วยเหลือทุนการศึกษาพร้อมกับดูแลพ่อแม่ตนอีกด้วย  c

น.อ.ฐากูร  นาครทรรพ ผู้บังคับการกองบิน 46  กล่าวว่า นายมณฑล  สักขันติธรรม เด็ก ม. 5 ต้องการเป็นลูกเสืออากาศแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แม้กระทั่งชุดลูกเสืออากาศ  ทำให้วันนี้เหล่าทหารกองบิน 46 นำมอบชุดลูกเสืออากาศไปมอบให้ อีกทั้งทราบว่า ฐานะทางบ้านครอบครัวยากจน จึงได้ควักทุนส่วนตัวพร้อมกับรวบรวมเงินบริจาคจำนวน 26,000 บาทเศษ ระดมจากข้าราชการกองบิน46 และผู้ใหญ่ใจดีในจังหวัดพิษณุโลก ให้ตนเป็นตัวแทนไปมอบให้กับครอบครัวสักขันติธรรม ถือว่า เป็นการช่วยดูแลสังคมอีกทางหนึ่ง  

แสดงความคิดเห็น