ทุบกระจกรถฉกเงินชาวนา

DSC_0009เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 2557 ร.ต.อ.มนตรี  แดงดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์แล้วขโมยทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียหายไป ทั้งกระเป๋าสะพายและเงินสดจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 6 ติดกับบ้านแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบเจ้าทุกข์คู่สามีชาวนา ทราบชื่อคือ นายสมหมาย  นาคมี อายุ 35 ปี และนางตา  นาคมี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/2 ม.4 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีเขียว แบบตอนเดียว หมายเลขทะเบียน บบ 7280 พิษณุโลก ของเจ้าทุกข์ จอดไว้อยู่ริมถนน บริเวณกระจกด้านซ้ายถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบกระจกจนแตกละเอียดDSC_0023

DSC_0026ตรวจสอบทรัพย์สินภายในปรากฏว่า คนร้ายได้ขโมยกระเป๋าสะพายไปจำนวน 3 ใบ โดยกระเป๋าของนางตา นาคมี ผู้เสียหาย มีเงินสดจำนวน 7,000 บาท พร้อมเอกสารประจำตัวที่สำคัญ และกระเป๋าของนายสมหมาย  นาคดี มีเงินสดจำนวน 1,300 บาท พร้อมบัตรประชาชน ใบขับขี่ ทะเบียนบ้าน นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าอีก 1 ใบ ที่คนร้ายหยิบไปด้วย แต่นำไปทิ้งไว้ริมถนน ห่างจากรถยนต์ประมาณ 1 กิโลเมตร ภายในไม่มีทรัพย์สินมีค่า มีแต่ภาพถ่ายของครอบครัวและภาพถ่ายของลูกสาวที่คนร้ายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าDSC_0027

ด้าน นางตา ผู้เสียหาย ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนทำนาบริเวณนี้จำนวน 12 ไร่ วันนี้เดินทางมาดูและที่นาพร้อมกับสามี เพื่อถางวัชพืชในแปลงข้าว โดยได้จอดรถยนต์ไว้ริมถนน และเดินลงไปในแปลงนา ห่างจากรถยนต์ประมาณ 500 เมตร และทำงานไปเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงประมาณเที่ยงวันตนสังเกตเห็นผู้ชายหนึ่งคนขี่รถจักรยานยนต์ คาดว่าเป็นยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ขาว ขี่มาตามถนน และมาจอดบริเวณข้างรถยนต์ ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะลักษณะโพกหัวมาด้วยคล้ายกับเพื่อนชาวนาที่เข้ามาทำนาในพื้นที่ จากนั้นช่วงพักเที่ยง ตนและสามีได้กลับขึ้นมาจากแปลงนา แต่ก็ยังไม่ได้เดินไปที่รถทันที มานั่งพักบริเวณห้างนาที่อยู่ห่างจากรถประมาณ 20 เมตร จากนั้นนายสมหมาย สามีตน เดินมาที่รถก็พบว่ากระจกรถด้านซ้ายถูกทุบแตกกระจาย เมื่อตรวจสอบภายในรถพบว่าคนร้ายได้ขโมยกระเป๋าสะพายไป 3 ใบ และตนไปพบกระเป๋า 1 ใบ คนร้ายทิ้งไว้ริมถนน ห่างจากรถประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นกระเป๋าที่ไม่มีทรัพย์สิน มีแต่ภาพถ่ายน้องแตนวัย 9 ขวบ ลูกสาวของตนDSC_0035

ด้าน นางตา เผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจมาก ปกติแล้วตนออกมาทำนา ก็จะไม่พกเงินมามากขนาดนี้ แต่วันนี้เป็นวันเกิดของน้องแตน ลูกสาววัย 9 ขวบ ซึ่งตนเองและสามีมีความตั้งใจจะจัดงานวันเกิดให้ลูกสาว และจะซื้อเค้กวันเกิดให้สัก 1 ปอนด์ และจัดเลี้ยงหมูกระทะให้ปู่ ยา ตายาย ที่มีโอกาสอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน จึงนำทองไปขาย ได้เงินมา 7,000 บาท และก็มาทำงานที่นาเพื่อถางวัชพืช แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์คนร้ายทุบกระจกรถยนต์อย่างนี้DSC_0031

ด้าน นายสมหมาย นาคมี ผู้เป็นสามี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาใน เขต ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ไม่เคยมีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์แล้วขโมยทรัพย์สินในรถไป แต่ได้ข่าวสารมาจากเพื่อนชาวนาด้วยกันที่ ต.ทุ่งสาน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ว่า ถูกคนร้ายทุบกระจกรถยนต์แล้วขโมยเงินไป โดยไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองอย่างนี้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และให้เจ้าทุกข์นำรถยนต์กระบะมาตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้ ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

แสดงความคิดเห็น