ไหว้ขอพรพระพุทธชินราชแน่นวัดใหญ่

DSC_0010วันที่ 28 ธ.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในวัดหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่างแวะกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก โดยภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชประชาชานและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพากันมาเป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัว ได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน ประพรมน้ำมนต์ พร้อมกราบสักการบูชาสมเด็จพระนเรศวร มหาราช พระบรมไตรโลกนารถ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ข้างๆ องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชDSC_0014

DSC_0025ส่วนด้านนอกพระวิหารนั้น ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นำดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชจำลอง ก่อนจะเดินเลือกชมซื้อสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก เป็นของฝากแก่ญาติสนิทมิตรสหายช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเช่น กล้วยตาก อ.บางกระทุ่ม หรือเมี่ยงคำสด เป็นต้นDSC_0021

DSC_0034ขณะที่วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างแวะมาร่วมทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต 9 วัด และทำบุญไถ่ชีวิต โค กระบือ ซึ่งทางวัดราชบูรณะได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี พร้อมร่วมทำบุญตุง 12 ราศี สวดสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา โดยพระเกจิชื่อดังรวมนั่งอธิษฐานจิตDSC_0001

สำหรับการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพหน้าวัดฯ และบนสะพานนเรศวรทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก การจราจรเริ่มหนาแน่น แต่ยังคล่องตัว เนื่องจากจังหวัดพิษณุโลกเป็นจุดผ่านสี่แยกอินโดจีน เดินทางเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคสำคัญทั้ง 4 ภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ โดยนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยหมุนเวียนแวะเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และแวะชมโบราณสถานสำคัญของจังหวัดกันอย่างคึกคัก ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย.

……………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น