เปิดศูนย์บริการน้ำดื่มพระราชทานที่รร.พิษณุโลกปัญญานุกูล

467256วันที่ 20 ก.ค 2558 ที่โรงผลิตน้ำดื่ม โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำ จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดศูนย์บริการน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค พระราชทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำในขณะนี้   โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระอุปถัมภ์ กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงหมาดไทย ร่วมกันจัดตั้งจุดบริการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคพระราชทาน โดยให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ในสังกัดของสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ และสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นศูนย์บริการน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือราษฎร โดยในวันนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 9 พร้อมด้วย กองทัพภาคที่ 3 ได้บูรณาการนำรถผลิตน้ำดื่มสะอาด และน้ำเพื่ออุปโภคมาแจกจ่ายชาวบ้านด้วย467249

โดยจังหวัดพิษณุโลกมีศูนย์บริการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ทั้งหมดจำนวน 3 ศูนย์ คือ ศูนย์การศึกษาเขตการศึกษา 7 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 อ.นครไทย โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล อ.เมืองพิษณุโลก467252

สำหรับศูนย์บริการน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค พระราชทาน ที่ โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ช่วงเวลาปกติ ผลิตน้ำดื่มสะอาดจากน้ำบาดาลวันละประมาณ 1,260 ลิตร และมีความกำลังการผลิตได้สูงสุดถึง 2,000 ลิตรต่อวัน เป็นน้ำสะอาดผ่านมาตรฐาน อย.โดยประชาชนที่ขาดแคลนน้ำสามารถนำภาชนะมาใส่น้ำไปใช้บริโภคได้467253

ด้านนายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปัจจุบันถึงแม้จะมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่บรรเทาปัญหาภัยแล้งให้คลี่คลายลงได้บ้าง แต่ยังมีบางพื้นที่ที่ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาไม่เพียงพอ ทางจังหวัดพิษณุโลก ได้เข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแล้ว หากประชาชนที่เดือดร้อนขาดแคลนเรื่องน้ำอุปโภค บริโภค สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 หรือที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น