ไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง

444249

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้( 5 ส.ค.) ร.ต.ท.สุรพงศ์ เหมือนศรีชัย ร้อยเวร  สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านกอ ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง   พร้อมด้วยรถน้ำและรถดับเพลิง อบต.สมอแข เทศบาลเมืองอรัญญิก  และ อบจ.พิษณุโลก   จำนวน 5 คัน ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว  ไฟกำลังลุกลามไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำ เป็นการด่วน พร้อมทั้งต้องระมัดระวังเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพลิงได้เผาผลาญวอดเสียหายทั้งหลัง

444251

9

จากการสอบถามนางพร  สิงห์หวี อายุ 65 ปี และนายกล่ำ สอนสิทธิ์ อายุ 70 สองสามีภรรยา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้กำลังต้มข้าวหมู เพื่อเลี้ยงไว้หลังบ้าน  โดยได้ตั้งหม้อข้าวทิ้งไว้ ระหว่างนั้นก็ได้ออกมาเลี้ยงข้าวไก่ หน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบนบ้าน 1 ครั้งแล้วมีประกายไฟลุกลามไฟไหม้ทั่วไป จึงได้ร้องให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ มาช่วยกันดับเพลิง ซึ่งกว่าจะสามารถดับเพลิงได้ ไฟก็ได้ไหม้หมดหลังดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

444248

444244

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วลุกลามไปทั่วบ้านจนหมดหลัง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ขณะที่มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท

////////////

ชมคลิปวีดีโอ

 

แสดงความคิดเห็น