โจรใจบาปย่องทุบตู้บริจาควัดหล่ม

144990337145111.30 น. วันที่ 12 ธ.ค.2558  พ.ต.ท.สมบัติ ศรีโมรา พนักงานสอนสวน สภ.วังน้ำคู้ รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคเงินภายในวัดหล่ม หมู่ 5 ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุ1449903346204มีชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่หน้าวิหารหลวงปู่สุ่ม จากนั้นชาวบ้านจึงพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบตู้บริจาคที่ถูกคนร้ายนำไปทิ้งไว้บริเวณใต้ต้นโพธิ์ข้างวิหารหลวงปู่สุ่ม พบเป็นตู้บริจาคเงินสร้างอุโบสถ สูงประมาณ 50 ซม. แต่คนร้ายไม่สามารถงัดเปิดเอาเงินที่อยู่ข้างในไปได้ 1449903357611นอกจากนี้ตรวจสอบยังพบอีกว่ามีตู้บริจาคอีก 1 ตู้ ซึ่งเป็นตู้บริจาคเงินปิดทองฝังลูกนิมิตที่ตั้งไว้หน้าวิหารหลวงปู่สุ่มได้ถูกคนร้ายทุบจนพังเสียหาย ซึ่งคนร้ายสามารถขโมยเงินบริจาคไปได้ประมาณ 1,000 บาท สำหรับจุดที่คนร้ายเข้ามาทุบตู้บริจาค ขโมยเงินที่ชาวบ้านมาทำบุญไปนั้นมีกล้องวงจรปิดติดตั้งเอาไว้ สามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจนอีกด้วย1449903376085
สอบถาม พระ ดร.โสภณ โสภโน พระลูกวัดวัดหล่ม ให้การว่า จากกรณีที่มีคนร้ายเข้ามาทุบตู้บริจาคขโมยเงินไปนั้น ตนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าเมื่อเวลา 01.33 น. ของคืนวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างอ้วนท้วมสูงใหญ่ อายุประมาณ 25 – 35 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ได้เดินเข้ามาภายในวัดกลางดึก ก่อนจะเดินตรงเข้าไปยกตู้บริจาคเงินสร้างอุโบสถที่ตั้งไว้ด้านหน้าวิหารหลวงปู่สุ่มออกไป จากนั้นเวลา 01.38 น. คนร้ายคนเดิมก็ได้เดินกลับมาที่จุดเดิมอีก และทุบตู้บริจาคเงินปิดทองฝังลูกนิมิตจนพังเสียหาย พร้อมกับหยิบฉวยเงินออกจากตู้บริจาคไปจำนวนหนึ่ง ก่อนจะหลบหนีออกไปจากวัด กระทั่งช่วงสายของวันนี้มีชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญที่วัดพบเห็นว่ามีคนนำตู้บริจาคไปทิ้งไว้ใต้ต้นโพธิ์ จึงได้ไปแจ้งบอกให้พระในวัดทราบเรื่อง และโทรแจ้งให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว1449903364336
นอกจากนี้ทางวัดพร้อมด้วยคณะกรรมการวัด ยังได้ร่วมกันเปิดตู้บริจาคที่คนร้ายไม่สามารถเปิดออกได้ พบว่ามีเงินอยู่ จำนวน 3,300 บาท จึงนำออกไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันคนร้ายย้อนกลับมาขโมยอีก ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดหล่มแล้วถึง 3 ครั้ง สามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ถึงแม้ทางวัดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้แล้ว แต่คนร้ายก็ไม่ได้สะทกสะท้านแต่อย่างใด ยังวนเวียนเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์อยู่เป็นประจำ จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยของพระ เณร ยามดึกบ้าง เพราะวัดแห่งนี้อยู่เข้ามาในซอยเปลี่ยว ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 500 เมตร
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านที่มักเข้ามาเที่ยวเตร่ในวัดอยู่เป็นประจำ อาศัยจังหวะช่วงกลางดึกที่พระ เณร นอนหลับพักผ่อนกันหมดแล้ว จึงย่องเข้ามาก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาคหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางวัดไว้ เพื่อใช้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
……………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น