ไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่วัดยาง เสียหายทั้งหลัง

672791

เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้( 19 ม.ค.) ร.ต.ท.อิสระ คุ้มวันดี ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิวัดยาง เขตเทศบาลนครพิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านคลอง ในที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิพระ เป็นไม้เก่าแก่ อายุประมาณ 70 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งระดับฉีดน้ำ เป็นเวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็ได้ลุกไหม้จนหมดหลัง เนื่องจากกุฏิพระดังกล่าวเป็นไม้ทั้งหลัง ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

672792

จากการสอบถามพระครูโสภณ จันทโภช เจ้าอาวาสวัดยาง เล่าให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า กุฏิพระหลังดังกล่าว มีอายุกว่า 70 ปีทางวัดกำลังจะปรับปรุงบูรณะกุฏิใหม่ โดยมีพระสำรวย สละชุ่ม อายุ 75 ปี นอนดูแลกุฏิอยู่ ก่อนเกิดเหตุพระสำรวย ได้ออกไปบิณฑบาต ขณะนั้นตนกำลังกวาดศาลาวัด จากนั้นก็มีชาวบ้านโทรมาหาว่า กุฏิพระกำลังถูกเพลิงลุกไหม้ ตนจึงรีบมาดูและพบว่าเพลิงลุกไหม้ดังกล่าวจริง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมเพลิงดังกล่าว

672797

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุพระสำรวย ได้กลับจากบิณฑบาต เห็นกุฏิพระถูกเพลิงไหม้ ถึงกลับตะลึงทีเดียว พร้อมกับกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุไปบิณฑบาต ไม่มีอะไรผิดปกติ หรือจุดธูปเทียนไว้บนกุฏิแต่อย่างใด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

672798

//////////

แสดงความคิดเห็น