ตร.ทางหลวงเปิดแอปหมายจับรวบผู้ต้องหาหนีคดีได้คาด่านตรวจที่อ.วังทอง

598751 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย (จังหวัดแพร่) เดินทางมามารับตัว นาย สุริยา ยินดี  บ้านเลขที่ 82 หมู่ 8 อ.เด่นชัย จ.แพร่ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือสาธารณะโดยไม่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร อายุความ 20 ปีนับแต่ 3 ตุลาคม  2553 598749

598748สืบเนื่องจาก  พันตำรวจโทวุฒิเทพ เพ็ญแสง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สั่งการให้ ร้อยตำรวจเอกทายาท เกษมสุข รองสารวัต ทล.3 กก. 5 พร้อมกำลังตำรวจทางหลวงตั้งจุดตรวจ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ ถนนหลวงหมายเลข 126 เลี่ยงเมืองพิษณุโลก ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กระทั่งเมื่อค่ำคืนวันที่ 4  กพ. 59 เวลาประมาณ 22.30 น พบรถกระบะต้องสงสัยจำนวน 1 ราย โดยคนขับมีอาการพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบใบขับขี่และบัตรประชาชน พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์598750

โดยนำหมายเลขบัตรประชาชนตรวจสอบกับ แอปพลิเคชั่นหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(CCOC) บริเวณด่านตรวจทันที พบว่า นาย สุริยา ยินดี  บ้านเลขที่ 82 หมู่ 8 อ.เด่นชัย จ.พิษณุโลก เป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืน ซึ่งเดินทางมาจากทางภาคเหนือ นั่งมาพร้อมกับภรรยาและเพื่อนผู้ชายอีก 1 คน จึงควบคุมตัว นายสุริยา ที่ กองกำกับตำรวจทางหลวง และรอการนำส่ง สภ.เด่นชัย ต่อไป 598927

อย่างไรก็ตาม นาย สุริยา ยินดี  ยืนยันว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ผ่านมาก็กลับบ้าน อ.เด่นชัย ทุกเทศกาลวันหยุด และพักอยู่เพียงแต่ในบ้านพัก ไม่ได้ออกไม่ไหน จึงไม่ได้ถูกตามจับตัว และสารภาพว่า เป็นบุคคลคนเดียวตามหมายจับ คือ ร่วมกับผู้อื่นพยายามฆ่าและมีอาวุธปืนจริง598747

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำคืนที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงพิษณุโลกยังจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆ บริเวณด่านตรวจอีก 2 ราย และตรวจสอบกับ แอปหมายจับ (CCOC) เพียงแต่หมายจับหมดอายุความจึงได้ปล่อยตัวไป

แสดงความคิดเห็น