“บิงซู” น้ำแข็งใสเกาหลีแห่งเดียวในพิษณุโลก

S__6864941ช่วงเวลานี้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปลายฤดูหนาว แต่สภาพอากาศพิษณุโลกบ้านเราเริ่มจะร้อนกันแล้ว พิษณุโลกฮอตนิวส์มองหาของกินเย็นๆ เพื่อดับความร้อนกัน ถ้าพูดถึงร้านน้ำแข็งใสทั่ว ๆ ไปคงมีหลากหลายร้านในพิษณุโลก แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับน้ำแข็งใสเกาหลี ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก และเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในพิษณุโลก ที่ถนนประชาอุทิศ อ.เมืองพิษณุโลกS__6864938

S__6864939คุณชนิกานต์ ทรบุญมา อายุ 36 ปี เจ้าของร้านบ้านน้ำแข็งใส บิงซูน้ำแข็งใสเกาหลี เปิดเผยว่า ความเป็นมาของการทำกิจการบิงซูน้ำแข็งใสเกาหลี โดยจุดเริ่มต้นคือตนและสามีได้ขายน้ำส้มคั้นกันอยู่ โดยพื้นเพนั้นเป็นคนจังหวัดเชียงราย ขายพวกน้ำปั่น น้ำผลไม้มาแล้ว 10 กว่าปี แล้วย้ายกิจการมาพิษณุโลกได้ 4 ปี การที่เลือกพิษณุโลกเป็นแหล่งทำมาหากินนั้นคุณชนิกานต์บอกว่า มีญาติอยู่ที่พิษณุโลก. และจังหวัดพิษณุโลกนี้มีอากาศร้อน ตนและสามีจึงคาดการณ์ว่าพิษณุโลกน่าจะเหมาะกับการขายของพวกนี้S__6864942

“บิงซู” เป็นชื่อเรียกน้ำแข็งใสของประเทศเกาหลีและเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเกาหลีและวัยรุ่นใน กทม. โดยจะเห็นได้จากโลกของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ทั้งกดไลค์ กดแชร์ เจ้าบิงซู จุดนี้เป็นไอเดียที่คุณชนิกานต์ที่เห็นกระแสการกินของคนไทยอีกทั้งพิษณุโลกยังไม่มีคนขายแบบเป็นสูตรน้ำแข็งใสเกาหลีจริงๆทำให้มาคิดมาต่อยอดกับกิจการเดิมของตนที่มีอยู่แล้ว โดยการทำน้ำแข็งใสบิงซูนั้น คุณชนิกานต์ ต้องเข้าเรียน อมรมที่ศูนย์การเรียนรู้การทำน้ำแข็งใสที่ กทม. โดยวัตถุดิบในการทำทางร้านก็มีการดัดแปลงให้เข้ากับบ้านเรา อย่างเช่น หน้ามะม่วงน้ำดอกไม้ที่เป็นเมนูฮิตประจำร้าน ที่เกาหลีก็จะไม่มีหน้ามะม่วงน้ำดอกไม้ และสูตรเด็ด คือ การราดน้ำไซหรับ เพื่อเพิ่มความมันและหอมของน้ำแข็งใสS__6864940

น้ำแข็งใสแต่ละหน้าจะเสริฟ์พร้อม นมข้นกับไซหรับ น้ำแข็งใสนั้นจะมีรสชาติพอดี ไม่หวาน ถ้าใครทานหวานก็ราดน้ำข้นลงไปตามด้วยไซหรับS__6864944

น้ำแข็งใสบิงซูมีให้เลือก 7 หน้า คือ เมล่อน ชาเขียว ช็อกโกแลต มะม่วง สตอเบอรี่ แคนตาลูป และบลูเบอร์รี่ ราคาถ้วยขนาดไซต์ M 129 บาท ทานได้ 2 คน ไซต์ XL 229 บาท ทานได้4-5 คน ราคาของน้ำแข็งใสบิงซูอาจจะค่อนข้างสูงแต่วัตถุดิบใช้นั้นถือว่าคุ้มค่าและปริมาณที่มากถือว่าเหมาะสมในราคานี้ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น ครอบครัว และวัยทำงาน ถือว่ามีลูกค้าทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้เนื่องจากบรรยากาศดี มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งS__6864943

ร้านบ้านน้ำแข็งใส บิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี เปิดบริการทุกวัน ช่วงเวลา 10.00 น-20.00น. ร้านตั้งอยู่ถนนประชาอุทิศ ร้านอยู่หน้าปากซอยประชาอุทิศซอย5 อ.เมืองพิษณุโลก ใกล้กับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม CMI หรือชาบูอินดี้S__6864936

S__6864937……………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น