สปข.เขต4ร่วมสวดมนต์ทุกวันพฤหัสกล่อมเกลาจิตใจข้าราชการพนักงาน

0005วันที่ 3 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิจ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 จ.พิษณุโลก ( สปข. เขต 4 ) ได้นำข้าราชการ พนักงาน ลูกจางและนักศึกษาฝึกงาน ร่วมสวดมนต์ ณ ห้องประชุมรวมใจภักดิ์ เป็นกิจกรรมที่สปข.เขต 4 พิษณุโลกได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในทุกวันพฤหัส ตลอดระยะเวลา 3 ปี นับแต่นายภูมิสิทธิ์ ได้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ0003

0002นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิจ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ในยุคปัจจุบันจะพบว่าข้าราชการที่จะไปวัดตามเทศกาลต่าง ๆ เท่านั้น  บางคนก็ไม่ได้ไป บางคนก็ไม่ค่อยได้ไป ไม่ได้สวดมนต์ เราจึงจัดกิจกรรมอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ได้สวดมนต์กันสักครั้งหนึ่ง เป็นบทสวดมนต์ทั่วไป ที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราได้จากกิจกรรมการสวดมนต์ คือ เช้าเราก็จะมีข้าวต้ม กาแฟ ได้พูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ งานราชการก็ราบรื่น สิ่งที่ยาก ๆ ก็จะง่ายขึ้น เราใช้ธรรมะเข้ามาผสม ทุกคนได้นั่งสมาธิ ได้พูดคุยกันด้วยจิตใจที่ลด ละ เลิก ในโลกนี้ไม่มีอะไร  อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทุกระดับ ทุกชั้น เมื่อมาปฏิบัติธรรมก็จะเท่า ๆ กัน0006

เราเริ่มมาตั้งแต่ปี 2556 ใช้ชื่อว่า พฤหัสบดี สร้างคน สปข.4  เป็นเวลา 3 ปีแล้ว ที่เราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จากการประเมิน ทุกคนที่เข้าร่วมสวดมนต์ปฏิบัติธรรม จิตใจโอบอ้อมอารีมาก มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันมากขึ้น บางคนได้สวดมนต์แล้ว รู้สึกจิตสงบมากขึ้น เมื่อกลับไปที่บ้าน ก็พาครอบครัวสวดมนต์ที่บ้าน 0004

แสดงความคิดเห็น