อำเภอบางกระทุ่มระดมปล่อยรถน้ำออกช่วยประชาชน

2วันที่  4 เม.ย.2559 ที่ลานหน้าอำเภอบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอบางระทุ่ม นำผู้นำท้องถิ่นผู้นำท้องที่, น.ท.เสนีย์ เพชรจรุงพร หน.ผกร.บก.บน.46, มทบ.39 ร่วมทำพิธีปล่อยแถวคาราวานรถบรรทุกน้ำช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค โดยมีรถบรรทุกน้ำหลายหน่วยงานรวมตัวหน้าอำเภอและเดินทางกระจายกันออกไปแจกจ่ายน้ำ0
นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอบางระทุ่ม กล่าวว่า การปล่อยแถวคาราวานรถบรรทุกน้ำวันนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนว่า บุคลากรภาครัฐมีความพร้อม จึงนำรถน้ำจากหน่วยงานต่างๆรวมพลังที่หน้าอำเภอ แจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคสู้ภัยแล้งให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ ซึ่ง ต.เนินกุ่มและ ต.วัดตายม เป็นพื้นที่ของอำเภอบางกระทุ่มที่มักประสพปัญหาภัยแล้ง ส่วนฤดูน้ำหลากก็น้ำท่วม 5
น.ท.เสนีย์ เพชรจรุงพร หน.ผกร.บก.บน.46 เปิดเผยว่า น.อ.ขจรฤทธิ์ แก้วอำไพ ผบ.บน.46 สั่งให้ช่วยชาวบ้านกู้วิกฤติภัยแล้งนี้ จึงได้นำน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็ค และรถน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคจำนวน 6,000 ลิตรไปมอบประชาชน บ้านคลองไม้แดง ม.3 ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลกซึ่งเดือนร้อนหนักทันที
นายมนัส ชุนแจ่ม 72/4 ม.3 ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำนา ไม่มีโอกาสทำนาปรัง เพราะแล้งจัด ส่วนน้ำอุปโภค บริโภคก่อนหน้านี้ ก็ใช้น้ำบาดาลที่ลงทุนขุดเจาะลึก 14 วา แต่พอฤดูแล้งจัดๆ ไม่มีน้ำ ทุกวันนี้ จึงไม่มีน้ำกินน้ำใช้ ก็ขอบคุณที่กองบิน 46 นำน้ำมาแจกจ่ายถึงบ้าน บรรเทาผ่านพ้นภัยแล้งไปได้อีก 2-3 สัปดาห์ 3
นายอุบล ชุนแจ่ม 69/2 ม.3 ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม กล่าวว่า ตนมีอาชีพเลี้ยงวัวและรับจ้างทั่วไป ทุกฤดูแล้ง น้ำากสระแห้ง ไม่มีน้ำใช้ วัวก็ไม่มีน้ำกิน ก็ขอบคุณที่หน่วยงานรัฐ นำน้ำมาแจกให้ทั้งคนทั้งวัว พอประทังภัยแล้งผ่านสงกรานต์ไปได้ หากน้ำหมดก็คงต้อง ร้องขอเทศบางเนินกุ่มมาเติมน้ำต่อไป

แสดงความคิดเห็น