ตร.เข้มสงกรานต์ ขับผ่านทางหลวง3สายจ.พิษณุโลกต้องไม่เกิน 90 กม./ชม.

63104วันที่  8 เม.ย.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศในการเดินทางกลับของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเริ่มแล้ว โดยที่สถานีขนส่งโดยสารจังหวัดพิษณุโลก แห่งที่ 1 นั้น ในวันนี้บรรยากาศเริ่มมีประชาชนมาใช้บริการและเดินทางกลับไปภูมิลำเนากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางผ่านไปยังเขตภาคเหนือ ภาคอีสาน และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งทางสถานีขนส่งโดยสาร ได้เพิ่มเที่ยวรถสำหรับบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อีก 30%

ขณะที่บรรยากาศเดินทางสายหลัก ไม่ว่าจะเป็นถนนสาย 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ เส้นทางหลวงหมายเลข  11  ซึ่ง เป็นเส้นทางจากภาคกลางสู่ภาคเหนือ เริ่มคึกคักมีผู้ขับขี่รถกันตลอดเส้นทาง แต่ไม่รายงานของติดขัดแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกมาบริการระบายรถอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ที่จะขับขี่ผ่านจังหวัดพิษณุโลก ไปสู่ภาคเหนือ นั้น ทางแขวงการทาง ได้ปิดป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงเมืองไว้แล้ว เพื่อป้องกันรถติด

พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขอเตือนพี่น้องประชาชนที่ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และห้ามขับขี่รถขณะมืนเมา เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ เนื่องจากในปีที่ผ่านมาจังหวัดพิษณุโลก ถือว่ามีสถิติของการเกิดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งทำให้ในปีนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้ออกมาตรการเข้มงวดของผู้ขับขี่ นอกจากโครงการเมาขับ จับปรับ ยึดรถแล้วคืนหลังเทศกาลแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเข้มงวดการขับขี่ ที่จะต้องไม่เกินกฎหมายกำหนด คือ 90 กม.ต่อ ชม. โดยเฉพาะถนนสายหลักที่เข้าสู่จังหวัดพิษณุโลก และมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือภาคอีสาน ไม่ว่าจะเป็นสาย117  พิษณุโลก-นครสวรรค์ สาย 11 พิษณุโลก-อุตรดิถต์ และ สาย 12  พิษณุโลก-หล่มสัก พิษณุโลก-สุโขทัย ได้มีกล้องตรวจจับความเร็ว ทุกเส้นทาง  หากขับขี่รถด้วยความเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด  ทางศูนย์ควบคุมและอำนวยความสะดวกด้านจราจรตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จะถ่ายภาพและส่งใบสั่งไปถึงบ้าน จึงขอความร่วมมือผู้ที่ขับขี่รถ ให้ลดความเร็วลง เพื่อป้องกันการเกิดและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้

//////////////

แสดงความคิดเห็น