มูลนิธิประสาทบุญสถานจัดงานเทกระจาดแจกทานแก่ผู้ยากไร้นับพัน

IMG_0293เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 2559 ที่มูลนิธิประสาทบุญสถาน ซอยญาณโยก ถ.สนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก ร่วมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อาสาสมัคร จัดงานพิธีทิ้งกระจาดแจกทาน ประจำปี 2559 ซึ่งถือเป็นงานประจำปีของทางมูลนิธิฯ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อระลึกถึงบรรพชนที่ล่วงลับไปแล้ว IMG_0285โดยมีชาวไทยเชื้อสายจีนต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมประกอบพิธีไหว้ป้ายวิญญาณบรรพชนเทวกุล และนำอาหารหวานคาวมาไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ โดยมีความเชื่อกันว่าเมื่อเข้าสู่เทศกาลเดือน 7 ของจีน ประตูนรกทุกบานจะเปิดออก ให้เหล่าสรรพวิญญาณต่างๆ ได้ขึ้นมาสู่แดนมนุษย์เพื่อรับส่วนบุญกุศลIMG_0341

IMG_0337นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านและผู้ยากไร้จากทุกพื้นที่ใน จ.พิษณุโลก ที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาร่วมในพิธีทิ้งกระจาดกว่า 1,000 คน เพื่อมารอรับเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งทางคณะกรรมการจัดงานได้ตั้งเต็นท์ไว้สำหรับคนที่มารอรับของแจก พร้อมทั้งมีอาหาร-น้ำดื่มไว้คอยบริการIMG_0309

สำหรับพิธีทิ้งกระจาดแจกทานให้กับชาวบ้านและผู้ยากไร้ใน จ.พิษณุโลก ทางมูลนิธิประสาทบุญสถานจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจัดเตรียมสิ่งของต่างๆ ไว้คอยแจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ อาทิเช่น ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ผ้าห่ม ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของต่างๆ พร้อมกับนำมาร่วมกับทางมูลนิธิฯ แจกจ่ายสิ่งของต่างๆ ซึ่งถือว่าได้บุญกุศลอย่างมหาศาลอีกด้วยIMG_0302

IMG_0262

IMG_0289

แสดงความคิดเห็น