เปิดให้ชาวนาขายข้าวถนนคนเดินพิษณุโลก ช่วยอุดหนุนซื้อจำนวนมาก

dsc00957เมื่อเวลา 18.30  น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 59 ที่บริเวณถนนคนเดิน เชิงสะพานสุพรรณกัลยา ถนนสังฆบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) และเทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดพื้นที่บริเวณกลางถนนทางเข้าส่วนด้านหน้าวัดจันทร์ตะวันออก ให้เกษตรกรที่ปลูกข้าวได้นำข้าวสารมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่เดินมาเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง สินค้าแฟชั่น สินค้าของที่ระลึก สินค้าโอท็อป ผักผลไม้ และ อาหารที่นำมาจำหน่ายกว่า 500 ร้านค้า ที่จัดจำหน่ายตลอดแนวถนนสังฆบูชา ซึ่งทางเทศบาลนครพิษณุโลกกำหนดให้เป็นถนนคนเดินจัดขึ้นทุกวันเสาร์นั้น ซึ่งจากการชาวนา นำข้าวสารมาวางจำหน่าย ปรากฏว่ามีประชาชนสนใจเข้ามาสอบถามและเลือกซื้อข้าวที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งข้าวหอมมะลิ ข้าวไรท์เบอรี่ ข้าวมันปู ซึ่งผู้ที่รักสุขภาพจะเลือกซื้อไปบริโภคจำนวนมาก  ซึ่งข้าวสารที่นำมาจำหน่ายก็มีตั้งแต่บรรจุ   1กิโลกรัม และ 5 กิโลกรัม ส่วนราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 30-50  บาท ขึ้นอยู่กับชนิดของข้าวdsc00948

ซึ่งจากการสอบถามมีผู้บริโภคหลายรายบอกว่าได้ไปซื้อที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกมาทดลองแล้ว ข้าวทานได้อร่อยดี และหอมกว่าข้าวที่บรรจุถุงขายทั่วไป  ในวันนี้เห็นชาวนารายเดิมมาวางขายจึงได้มาซื้อเพิ่มdsc00955

อย่างไรก็ตาม  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ขึ้นรถแห่ พูดกล่าวเชิญชวนประชาชนให้ช่วยกันซื้อข้าวจากชาวนา  พร้อมเจรจาขอพื้นที่ เพื่อให้ชาวนามีพื้นที่สำหรับนำข้าวสารมาวางขายที่บริเวณถนนคนเดินทุกวันเสาร์ เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติราคาข้าวตกต่ำในปัจจุบันด้วยdsc00950 dsc00944 dsc00941

แสดงความคิดเห็น