ครูร้องศูนย์ดำรงธรรมพิษณุโลกถูกจนท.สหกรณ์ฯหลอกให้กู้เงินสูญกว่า 40 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดพิษณุโลก คณะครูในจังหวัดพิษณุโลกกว่า 20 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายสำเนา ยาสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่งผลำ ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กรณีที่ถูกนายบอย(ชื่อเล่น) เจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูพิษณุโลก จำกัด  และเป็นกรรมการพิจารณาการกู้เงินหลอกลวงว่า ครูที่สนใจกู้เงินสหกรณ์ฯ สามารถกู้ได้แม้ว่ายอดวงเงินกู้จะเต็มแต่ต้องกู้ผ่านตนเท่านั้น แต่หลังจากกู้เงินได้ปรากฏว่าครูที่กู้จะได้รับเงินบางส่วนที่กู้ไปไม่ได้เต็ม อีกทั้งนายบอย ยังอ้างว่าจะทยอยคืนให้แต่ละคน แต่ก็ไม่ได้เต็มจำนวนมากที่นำไป

นายสำเนา ยาสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่งผลำ   กล่าวว่า สำหรับตนได้ทำเรื่องกู้ผ่านทางนายบอย กว่า 800,000 บาท โดยทราบจากทางเฟสบุ๊คว่าสามารถกู้เงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ได้ แม้ว่าวงเงินกู้เต็ม โดยติดต่อกู้ผ่านนายบอย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและเป็นหนึ่งในกรรมการพิจารณาเงินกู้ออมทรัพย์ครู ตนจึงได้ไปยื่นเรื่องกู้เพราะมั่นใจว่านายบอย จะช่วยได้เพราะเป็นกรรมการและเจ้าหน้าที่อยู่ในสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ซึ่งเมื่อยื่นเรื่องไปจำนวนเงิน 800,000 บาท และปรากฏว่าเรื่องผ่าน แต่ไม่ได้เงินตามจำนวนมาที่ข้อกู้ โดยนายบอย บอกว่าจะขอนำเงินไปให้ผู้อื่นกู้ และทำธุรกิจอื่นๆ โดยตนจะได้เงินกู้จำนวน 50,000 บาท  โดยนายบอย บอกว่าจะทยอยให้ในเดือนต่อมาอีก 2 งวด แต่หลังจากนั้นนายบอย ก็ไม่ได้จ่ายเงินให้กับตนอีกเลย  ตนได้พยายามติดต่อไปหานายบอย ก็ติดต่อไม่ได้ รู้ได้เพียงว่านายบอย ได้หลบหนีไปแล้ว  สุดท้ายจึงรู้ว่าตนเองถูกโกงเงินแน่นอนจึงได้มารวมตัวกันร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือ

ด้าน นางสาวธัญญนิตย์ อัมพรัตน์ เจ้าหน้าที่ สพม.เขต 39 กล่าวว่า ในส่วนตนมีคนรู้จักมาขอร้องให้ไปช่วยกู้ผ่านทางนายบอย 400,000 บาท โดยงวดแรกได้มา 30,000 บาทเท่านั้น โดยเท่าที่ตรวจสอบพบว่ามีคุณครูและเจ้าหน้าที่พนักงานด้านการศึกษาที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูพิษณุโลก ถูกหลอกเช่นเดียวกับตนไปจำนวนมาก ยอดเงินคาดว่าไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาท

ด้านนายอธิปไตย ไกรราช ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้ทำการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากครูที่มาร้องเรียนวันนี้แล้ว พร้อมกับจะส่งเรื่องไปให้กับนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบ พร้อมทั้งจะประสานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำสอบสวนและเร่งดำเนินการช่วยเหลือครูที่ถูกหลอกต่อไป

///////////

 

แสดงความคิดเห็น