หมวดทางหลวงแก่งโสภาเตรียมสถานที่พร้อมต้อนรับผู้เดินทางช่วงสงกรานต์

วันที่ 4 เมษายน 2560 ใกล้เทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาว หน่วยงานราชการหลายแห่ง ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง นักท่องเที่ยว ที่หมวดทางหลวงแก่งโสภา แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 ( วังทอง ) ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ริมถนนพิษณุโลก-หล่มสัก จุดกึ่งการถนนสายท่องเที่ยวพิษณุโลก-เขาค้อ ได้เตรียมสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำ ห้องสุขา และ ลานพักผ่อนปูเสื่อกินข้าว ไว้พร้อมต้อนรับนักเดินทางบนถนนสายนี้แล้ว

นายปริทัศน์  โพธิ์ดง หัวหน้าหมวดทางหลวงแก่งโสภา แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 ( วังทอง ) เปิดเผยว่า เป็นนโยบายของกรมทางหลวงที่ให้หมวดทางหลวงเตรียมสถานที่และผิวจราจร ให้พร้อมบริการผู้เดินทาง นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หมวดทางหลวงแก่งโสภา ได้ปรับปรุงห้องน้ำ ห้องสุขา ห้องสุขาผู้พิการ และ เครื่องดื่ม น้ำเย็น กาแฟ ไว้พร้อมต้อนรับนักเดินทางแล้ว ขณะนี้สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างเตรียมการหมดแล้ว และจะเตรียมพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 11-18 เมษายน 2560 นี้

นายปริทัศน์ เผยต่อว่า ถนนพิษณุโลก-หล่มสัก หรือ ทางหลวงหมายเลข 12 เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างภาคเหนือและภาคอีสาน ในช่วงเทศกาล มีผู้เดินทางหนาวแน่นมากวันละหลายหมื่นคัน  และที่ตั้งของหมวดทางหลวงแก่งโสภา ก็อยู่ระหว่างกึ่งกลางเส้นทางท่องเที่ยวพอดี ประมาณ 60 กม.ถ้ามาจากตัวเมืองพิษณุโลก หรือ 5 กิโลเมตร เมื่อลงเขามาจากสามแยกบ้านแยง อ.นครไทย ซึ่งการเดินทางช่วงนี้จะเป็นทางขึ้นเขา สลับกับทางตรง จึงขอเชิญชวนผู้เดินทาง แวะมาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ สถานที่ค่อนข้างร่มรื่นด้วยร่มเงาขอต้นไม้ใหญ่

นอกจากนี้ มาตรการความปลอดภัยทางถนนสายนี้ หมวดทางหลวงแก่งโสภา ยังได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัย ขอความร่วมมือ ร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน ผลไม้ ที่เคยตั้งเพิงขายอยู่ติดกับถนนพิษณุโลก-หล่มสัก และอยู่ติดกับขอบเส้นทางจราจรพอดี ให้ร้านค้าเหล่านี้ ย้ายออกไปขายอยู่นอกเขตทางหลวง เนื่องจากที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก รถที่มาจอดซื้อของ ก็จะจอดบริเวณไหล่ทาง และ เกิดอุบัติหลายครั้ง ขณะนี้ร้านค้าเหล่านี้ในหลายจุด อาทิบริเวณใกล้ทางเข้าน้ำตกปอย ใกล้โรงเรียมทรัพย์ไพรวัลย์ฯ ได้ให้ความร่วมมือ ได้ย้ายออกไปอยู่นอกเขตทางหลวงแล้ว การจอดซื้อของ ก็จะจอดรถของเขตผิวจราจร จะทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น  

แสดงความคิดเห็น