เริ่มติดตั้งน้ำพุสงกรานต์พิษณุโลก หน้าสถานีรถไฟ

วันที่ 8 เมษายน 2560 ที่วงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลก กำลังมีการติดตั้งน้ำพุลีลาประกอบเสียงเพลง สำหรับงานประเพณีสงกรานต์จ.พิษณุโลก ที่จะเปิดในวันที่ 13-15 เมษายน 2560 โดยทีมช่างได้ทำเป็นอ่างน้ำ และติดตั้งท่อน้ำพุ ปั้มน้ำ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 12 เมษายนนี้ ขณะที่จุดอื่น ๆ นั้น จะทำเป็นอ่าง สำหรับให้ประชาชน ได้เติมน้ำเล่นสงกรานต์

สำหรับจุดแสดงน้ำพุลีลาประกอบเสียงเพลงที่วงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลกนั้น  เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ติดตั้งน้ำพุมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 13 ปีแล้ว แต่สงกรานต์ 2559 เป็นปีแรกที่งดการติดตั้ง จากปัญหาภัยแล้ง และร่วมมาตรการประหยัดน้ำ ในทุก ๆ เทศกาลสงกรานต์ของพิษณุโลกทุกปีที่ผ่านมา จะเป็นจุดที่ใช้แสดงน้ำพุลีลาประกอบแสง สี เสียง ในช่วงกลางวันจะเปิดเป็นน้ำพุปกติ ส่วนช่วงค่ำตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.จะเปิดแสดงเป็นน้ำพุลีลา และจะเป็นจุด ที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นน้ำสงกรานต์และนักท่องเที่ยวมากที่สุดจุดหนึ่ง โดยเฉพาะคืนวันสุดท้าย 15 เมษายน วัยรุ่นจะมารวมตัวกันที่บริเวณน้ำพุวงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลกจนดึก และเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังความปลอดภัยอย่างมาก เพราะกลุ่มวัยรุ่นมักก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นประจำทุกปี

ในวันที่ 13 เมษายน 2560  วันมหาสงกรานต์ เทศบาลนครพิษณุโลกได้จัดพิธีเปิดกิจกรรมถนนเล่นน้ำสงกรานต์วิถีไทยสองแคว  ที่ถนนเอกาทศรถ ตั้งแต่แยกบ้านแขก ถึง สถานีรถไฟพิษณุโลก เปิดโอกาสให้ประชาชนมาเล่นน้ำตามปกติ โดยทางเทศบาลได้จัดอุโมงค์น้ำ น้ำตก น้ำละอองฝอย พร้อมน้ำสะอาดให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันตลอดเส้นทางอย่างเต็มที่  โดยกำหนดช่วงเวลา 10.00 – 18.00 น. ห้ามไม่ให้นำรถยนต์เข้าไปในถนนคนเดินเล่นน้ำ ในเวลา 17.00 น. ชมขบวนอัญเชิญพระพุทธชินราชจำลอง ขบวนอัญเชิญรูปหล่อพระนเรศวร และขบวนแห่นางสงกรานต์ และช่วงเวลา 19.00 น. ที่เวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ จัดพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2560 และชมการประกวดนางสงกรานต์ประจำปี 2560

 

แสดงความคิดเห็น