วัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้กลุ่มเสี่ยง-ผู้สูงอายุ 400 คนที่รพ.สต.ท่าโพธิ์

วันที่ 15 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก โดยในวันนี้ทาง รพ.สต.ท่าโพธิ์ ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล  ปี 2560 ซึ่งมีประชาชนในวัยผู้สูงอายุ จำนวน 400 คน เดินทางมารอรับการฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้า โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้จัดให้รับบัตรคิว จากนั้นได้มีการสอบถามประวัติเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย หรือมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง ตลอดทั้งเคยแพ้ยาอะไรมาก่อนหรือไม่ เพื่อกรอกเก็บประวัติของผู้มารับวัคซีนเอาไว้ในระบบการรักษา พร้อมทั้งได้วัดความดันผู้สูงอายุทุกคน ตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลได้แนะนำให้ผู้มารับวัคซีน

สำหรับโครงการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ปี 2560 ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ ซึ่งในปีนี้ได้รับวัคซีนจำนวนวัคซีน 400 โดส เพื่อฉีดให้กับผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป และกับผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ประเภท หญิงตั้งครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่ม มี  ปอดอุดกั้นเรื้อรัง  โรคหอบหืด  โรคหัวใจ  หลอดเลือดสมอง  ไตวาย เบาหวาย  ผู้ป่วยมะเร็งได้รับเคมีบำบัด  และเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี

หลังฉีดวัคซีนแล้วต้องรอดูอาการภายในเวลาครึ่งชั่วโมง หากไม่มีอาการแทรกซ้อนหรือแพ้วัคซีน ทางเจ้าหน้าที่จึงอนุญาตกลับบ้านได้ หรือเวลากลับไปอยู่ที่บ้านมีอาการผิดปกติมีไข้ไม่หาย หรือมีอาการอย่างอื่น ขอให้ผู้มารับวัคซีนรีบเดินทางกลับมาพบเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เพื่อสอบภามและหาสาเหตุว่าเกิดจากการแพ้วัคซีนหรือไม่อย่างไร เพื่อป้องกันอาการแพ้วัคซีนที่จะอาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

นายมนัส เมือองพระฝาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ ได้ทำการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ในกลุ่มโรค ปอดอุดกั้นเรื้อรัง  โรคหอบหืด  โรคหัวใจ  หลอดเลือดสมอง  เบาหวาน  ผู้ป่วยมะเร็งได้รับเคมีบำบัด  โรคไต และผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป มีผู้มารับการฉีดวัคซีน จำนวน 400 คนในวันนี้

แสดงความคิดเห็น