”น้องเก้า”สุดยอดนักทอยแก่นวัย 11 ปี ตั้งเป้าอยากเป็นนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย

วันที่ 25 มิถุนายน 2560 เรื่องราวของน้องเก้า ดช.วีรภัทร  เทศสลุด อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนประชาสวรรค์วิทยา ม.10 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้รับความสนใจและกล่าวถึงในสังคมชาวพิษณุโลกเป็นอย่างมาก หลังจากช่องเวิร์คพ้อยท์ได้นำความสามารถของน้องเก้า ที่สามารถตีลูกเปตองได้อย่างแม่นยำ ออกอากาศในรายการ SUPER 10 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ในจ.พิษณุโลกมีผู้กล่าวถึงและชื่นชมจำนวนมาก หลายคนที่ทราบข่าวถึงกับมอบของรางวัลให้ อาทิ นายนิยม  ช่างพินิจ อดีตสส.จ.พิษณุโลก  ขณะที่บ้านของน้องเก้า ที่ม.8 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่มนั้น ในช่วงบ่ายวันนี้ น้องเก้า อยู่กับคุณย่า นางก้อนทอง  เทศสลุด อายุ 76 ปี และ คุณปู่ นายเกษม  เทศสลุด อายุ 75 ปี ต่างก็ชื่นชมความสามารถของหลาน และความกตัญญู รู้คุณ ที่ไปออกรายการโทรทัศน์ เพราะต้องการหาที่นอนมาให้คุณปู่ใหม่ เนื่องจากขาของปู่ไม่ค่อยดี เดินไม่สะดวก จากอุบัติเหตุ ทำให้ไม่สามารถเดินขึ้นชั้นสองของตัวบ้านได้ และวันนี้ น้องเก้าและคุณย่า กำลังเตรียมตัวเดินทางเข้ากทม. เพื่อไปออกรายการข่าวช่องเวร์คพ้อยท์ทีวี

นางก้อนทอง  เทศสลุด ย่าของน้องเก้า กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่หลานมีความสามารถด้านกีฬาเปตอง และไปโชว์ความสามารถตีลูกเปตองได้อย่างแม่นยำ จนได้ที่นอนใหม่มาให้ปู่ เป็นเด็กที่ช่วยงานบ้านได้ดีมาก ช่วงว่างจากการเรียนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือปิดเทอม ก็จะขึ้นรถไฟช่วยตนขายกล้วย ผัก ที่ตลาดใต้ ในตัวเมืองพิษณุโลกเป็นประจำ ขณะที่การฝึกซ้อมก็ขยันมาก ทั้งซ้อมที่บ้านและซ้อมกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน บางวันกว่าจะซ้อมเสร็จกลับบ้านมาก็มืด

ขณะที่น้องเก้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ฝึกเล่นเปตองมาตั้งแต่ชั้นป.3 แรก ๆ ก็เห็นพวกพี่พี่เล่นกันก่อน ก็ขอจัด จับโยนบ้าง บางทีก็โดน บางทีก็ไม่โดน จากนั้น ก็เริ่มฝึกมาเรื่อย ๆ มีอาจารย์และลุงที่อยู่ข้างบ้านช่วยสอน และฝึกหนัก อยู่ที่บ้านก็ฝึกเช้า กลางวัน เย็น และบางครั้งวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปฝึกที่โรงเรียน และเริ่มไปแข่งขันตามสนามต่าง ๆ เป็นมือตี ได้รางวัลบ้าง ไม่ได้บ้าง บางวันก็ได้รางวัลมา 500-600 บาท ก็ให้ย่าไว้ซื้อกับข้าวเข้าบ้าน

น้องเก้า เผยต่อว่า อนาคตอยากเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนกีฬาอบจ.พิษณุโลก นอกเหนือจากกีฬาเปตองที่ถนัดและชอบแล้ว อยากจะลองเล่นกีฬากอล์ฟบ้าง ไม่เคยเล่นเลย แต่น่าจะเล่นได้ เพราะลักษณะคล้าย ๆ กับเปตอง ส่วนในอนาคต ก็มีความฝันและความเชื่อมั่นว่า อยากเป็นนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย

สำหรับความเป็นอยู่ในบ้านนั้น น้องเก้า อาศัยอยู่กับปู่และย่า คือนางทองก้อน และนายเกษม  เทศสลุด ที่เลี้ยงน้องเก้า และน้องตูน ดช.ธนภัทร  เทศสลุด นร.ชั้นป.3 มาตั้งแต่เล็ก หลังจากพ่อกับแม่แยกทางกัน แต่สำหรับพ่อนั้น แม้ว่าจะมีครอบครัวใหม่ แต่ก็จะมาหาน้องเก้าเป็นประจำ มารับน้องเก้าและย่า นำกล้วย ผักชนิดต่าง ๆ ไปขายที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก เป็นประจำ

นายนพดล  โพธิ์ดง ครูประจำชั้นป.5 รร.ประชาสวรรค์วิทยา ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนนำกีฬาเปตองมาฝึกหัดให้นักเรียนได้เล่นในโรงเรียนมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพราะตนเคยเป็นนักกีฬาเปตองมาก่อน โดยจะเริ่มจากการสร้างแรงจูงใจให้เด็กก่อน ด้วยการนำลูกเปตองมาวางเรียงเป็นแนวตรง 5 ลูก และให้นักเรียนได้ตีใส่ทีละลูก ถ้าใครตีครบ 5 ลูก ก็จะให้รางวัลเป็นเงิน 20 บาท ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ก็จะตีได้ไม่ค่อยครบ 5 ลูก และแรก ๆ น้องเก้าที่ช่วงนั้นอยู่ชั้นป.3 มาดูรุ่นพี่ป.5 ป.6 ซ้อม มาขอลองโยนบ้าง ซ้อมไปซ้อมมา ผ่านไป 1-2 เดือน ปรากฏว่าน้องเก้า สามารถตีได้หมดทั้ง 5 ลูก ขณะที่รุ่นพี่ทำไม่ได้ หรือ แม้แต่ตนเองก็ทำไม่ได้ จากนั้น ก็เริ่มฝึกเรื่อยมา มีตน และโค้ชอีกคนหนึ่งในหมู่บ้านชื่อลุงตีช่วยฝึกให้ โดยวางน้องเก้าเป็นมือตี ยึดตำแหน่งมือตีมาตั้งแต่ชั้นป.3 เทอมสอง ออกตระเวนแข่งขันตามรายการต่างๆ ได้รางวัลมาจำนวนมาก ประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ไปแข่งกีฬาเช่น กองทัพภาคที่ 3 จัด กีฬาอบจ.จัดไปแข่งกับรุ่นอายุ 18 ปีก็จะได้ที่ 2 แต่ถ้าแข่งในหมู่บ้านเดียวกันก็จะชนะมาตลอด

นายนพดล  เผยต่อว่า มีอาจารย์ในโรงเรียน แนะนำให้ไปรายการSUPER 10 ก็อัดคลิปและส่งไปให้รายการดู รายการก็บอกว่าซ้อมมาและนัดวันมาออกรายการ หลังจากออกรายการแล้ว ปรากฏว่า มีคนสนใจจำนวนมาก ยอดวิวพุ่งไปเป็นล้านวิวในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับอนาคตของน้องเก้า เจ้าตัวมีความใฝ่ฝันว่า อยากไปเรียนต่อรร.กีฬาอบจ.พิษณุโลก ซึ่งที่ผ่านมา นักเรียนที่โรงเรียนประชาสรรค์วิทยาก็ไปสมัครมาตลอด แต่ยังไม่เคยมีใครได้

……………………………………………………………………………………………………………..

ขอบคุณภาพวิดีโอจาก WorkpointOfficial

 

 

แสดงความคิดเห็น