นร.-ครู-ชาวบ้าน ช่วยกันทำความสะอาดรร.บ้านน้ำปาด ถูกน้ำป่าท่วมสูง 1 เมตร

วันที่ 27 กค.60 ผลจากพายุเซินก้าเคลื่อนปกคลุมประเทศลาวตอนบนและอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน และภาคกลาง ของไทย ส่งผลให้ที่จ.พิษณุโลกมีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน และตกหนักบางแห่งโดยเฉพาะแถบอ.นครไทย อ.เนินมะปราง เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. ฝนที่ตกหนักในอ.เนินมะปราง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากล้นคลองน้ำปาด เข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านน้ำปาด และโรงเรียนบ้านน้ำปาด ม.2 ต.อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นลักษณะน้ำป่าที่ขึ้นเร็ว ลงเร็ว ได้ท่วมภายในบริเวณโรงเรียนและพื้นที่ริมคลองน้ำปาด จากนั้น น้ำได้ไหลไปลงยังคลองชมพู ที่ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลกตามลำดับ โดยเช้าวันนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย

ว่าที่ร้อยตรีเกตุ ต่วนเครือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำปาด เปิดเผยว่า น้ำป่ามาสูง 1 เมตร ท่วมตีสองถึง06.00 น.เช้าวันนี้ได้ประกาศหยุดเรียน 1 วัน และให้นร.มัธยมมาทำความสะอาด อุปกรณ์การเรียน คอมพิวเตอร์  อาคาร ที่เต็มไปด้วยคราบโคลน ซึ่งวันนี้โรงเรียนได้จัดเตรียมงานวันภาษาไทย และวันเฉลิมพระชนมพรรษา แต่น้ำท่วมก่อน จึงเลื่อนไปจัดวันอื่น และกำหนดเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์หน้า

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านน้ำปาด ในอดีต มักประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมเป็นประจำในช่วงหน้าฝน แต่รอบ 3-4 ปีที่ผ่านมาไม่ประสบเหตุน้ำป่า ในปีนี้ฝนที่หนักมากบนภูเขาในเขตต.ชมพู ส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลคลองน้ำปาดในปริมาณมาก และเข้าท่วมพื้นที่โรงเรียน ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น