น้ำป่าท่วมรร.บ้านน้ำปาดหนักสุดในรอบ 20 ปี ทหารเข้าช่วยนร.ครูทำความสะอาด

เวลา 10.30 น. วันที่ 9 สค. 60 สถานการณ์น้ำป่าน้ำเข้าท่วมโรงเรียนบ้านน้ำปาด อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ยังคงมีน้ำท่วมขังในบริเวณในที่ต่ำ ทั้งโรงอาหาร และบ้านพักครู ค่ำคืนที่ผ่านมาเวลา 03.00 น. น้ำจากคลองน้ำปาด ที่รับน้ำฝนตกหนักจากเทือกเขาต้นน้ำที่บ้านรักไทยต.ชมพู ได้เพิ่มระดับสูงมาก ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและโรงเรียนบ้านน้ำปาดในระดับที่สูงมาก เกือบ 2 เมตร เป็นน้ำป่าที่ท่วมมากที่สุดในรอบ 20 ปี และเป็นครั้งที่สองในปีนี้แล้วนับแต่เริ่มฤดูฝน ครั้งแรก 27 กค. 60

เช้าวันนี้ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำกำลังพลเข้ามาช่วยเหลือเก็บสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน ที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย มีคณะครู ชาวบ้าน อบต.ชมพู และนักเรียนมัธยม มาช่วยกันเก็บอุปกรณ์การเรียน และเตรียมทำความสะอาดล้างคราบโคลนที่ท่วมเต็มพื้นที่โรงเรียน คาดว่า ช่วงบ้ายวันนี้ ระดับน้ำที่ท่วมขังในบริเวณโรงเรียนจะค่อย ๆ ลดต่ำลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ

ว่าที่ร้อยตรีเกตุ ต่วนเครือ ผู้อำนวยการโรงเรียน บ้านน้ำปาด ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า น้ำป่ารอบนนี้ หนักกว่าน้ำป่าที่ท่วมโรงเรียนรอบแรกเมื่อ 27 กค. 60 ในพื้นที่มีฝนตกหนักมาก บนเทือกเขาชมพู น้ำได้เริ่มล้นคลองน้ำปาด ไหลเข้ามาท่วมในบริเวณโรงเรียนช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. บริเวณโรงอาหารกลางโรงเรียน น้ำท่วมสูถึง 2 เมตร บริเวณอาหารเรียนในที่สูง ที่ได้ยกสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ ก็ยังไม่พ้นน้ำป่ารอบนี้ น้ำท่วมถึงระดับของหน้าต่างของอาคารเรียน หรือ สูงประมาณ 1 เมตร อุปกรณ์การเรียน เครื่องใช้ต่าง ๆ ลอยตามน้ำเต็มไปหมด ขณะนี้ ระดับน้ำกำลังเริ่มลดลง แต่ก็ยังมีน้ำขังอยู่ในบริเวณโรงเรียน เบื้องต้นได้ปิดเรียน 1 วัน ขณะนี้ ครูและนร.ชาวบ้าน จะมาช่วยกันทำความสะอาดอีกครั้ง ส่วนวันพรุ่งนี้ ต้องรอดูสถานการณ์น้ำฝนอีกครั้งหนึ่ง …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น