รองผู้ว่าพิษณุโลกพบนักเรียนโรงเรียนจ่าการบุญ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2560 นายฐานุพงศ์ เจริญสุรภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะเดินทางมาพบกับนักเรียนในโรงเรียนจ่าการบุญ จังหวัดพิษณุโลก ตามกิจกรรม “ผู้ว่าฯ พบนักเรียนหน้าเสาธง” โดยมีนายประยุทธ์ สุรเดชไพบูลย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 นายศิลา รินศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนจ่าการบุญ นางกนกวรรณ มโนตั้งวรพันธ์ ศึกษานิเทศน์ ผู้แทนจากศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ให้การต้อนรับ
กิจกรรม“ผู้ว่าฯ พบนักเรียนหน้าเสาธง” เป็นกิจกรรมที่จังหวัดพิษณุโลก จัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและทัศนคติที่ดีในการดำรงชีวิตในสังคม การเป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของชาติบ้านเมืองและการศึกษาเล่าเรียนเพื่อความสำเร็จและอนาคตที่ดีแก่นักเรียน โดยในวันนี้ นายฐานุพงษ์ ได้กล่าวชื่นชมการการบริหารงานและการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนจ่าการบุญ พร้อมกับเน้นยำให้นักเรียนทุกคนเป็นเด็กดีและเด็กเก่งด้วยการใช้หลัก คุณธรรมนำใจ ใช้ชีวิตพอเพียง หลีกเลี่ยงอบายมุข และนำนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ในเรื่อง “โรงเรียนคุณธรรม” คือความพอเพียง ความกตัญญู ความซื่อสัตย์สุจริตสร้างชาติ ความรับผิดชอบ คุณธรรมจริยธรรม รวมถึงสืบสานพระราชปณิธานเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ไปปฎิบัติในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้นายฐานุพงษ์ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนของโรงเรียนจ่าการบุญก่อนเยี่ยมชมอาคารสถานที่
สำหรับโรงเรียนจ่าการบุญเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 1 เปิดการสอนนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีนายศิลา รินศิริ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน มีนักเรียนในปีการศึกษา 2560 1,798 คน แยกเป็นชาย 894 คน หญิง 904 คน มีครู 76 คน เป็นโรงเรียนที่น้อมนำหลักปรัญชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาขับเคลื่อนในสถานศึกษาและนำมาบูรณาการเป็นกิจกรรมและโครงการในแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียน ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษาให้มีความรู้และดำเนินชีวิตตามหลักปรัญชญาของเศษรษฐกิจพอเพียง

แสดงความคิดเห็น