เปิดการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์ระดับชาติครั้งที่ 12 พิษณุโลกเกมส์ประจำปี 2560

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 สค. 60 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก อาชีวะศึกษาจังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นเจ้าภาพ พิธีเปิดการแข่งขันกีฬา อาชีวะเกมส์ ระดับชาติ ครั้งที่ 12 “พิษณุโลกเกมส์” โดยมีนายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวะศึกษา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ท่ามกลางคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาจากสถาบันสังกัดอาชีวะศึกษาจากการแบ่งพื้นที่ในการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์ เพื่อเป็นการพัฒนากีฬาของชาติและให้การ ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยรวมให้ได้ 5 ภาค ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง และภาคใต้ รวม 77 จังหวัด มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนหลายพันคน ซึ่งบรรยากาศในพิธีเปิดซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สุดอลังการ
นายจีระพงษ์ หอมสุวรรณ ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬาอาชีวะเกมส์ ระดับชาติ ปี 2560 ได้กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา ได้จัดการศึกษาด้านสายอาชีพ ให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี นอกจากจะส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ มีทักษะ มีความชำนาญด้านวิชาการ และวิชาชีพแล้ว ซึ่งอันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ดังคำกล่าวที่ว่า “อาชีวะ ฝีมือชน คนสร้างชาติ ” นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านบุคลิกภาพ จิตใจ และสติปัญญาให้มีความสมบูรณ์ครบกระบวนการอีกด้วย
ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษาขึ้นต่อเนื่องทุกปี ทั้งในระดับอาชีวะศึกษาจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม 2560-3 กันยายน 2560 ที่จังหวัดพิษณุโลก
เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักเรียนนักศึกษา ให้เป็นบุคคลที่มีจิตแจ่มใสร่าเริงเบิกบาน ร่างกายแข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เป็นผู้รับผิดชอบ มีความสามัคคีในหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยมีกีฬาที่ทำการแข่งขัน รวม10 ชนิดกีฬา

แสดงความคิดเห็น