ทำภาพพิมพ์ในหลวงร.9 แจก 199 ชิ้นในวันเปิดงานศิลป์สองแคว ๙ ตามพ่อ

วันที่ 1 กันยายน 2560 การจัดนิทรรศการภาพพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ตามโครงการ “ศิลป์สองแคว  ๙ ตามพ่อ”  ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม 2560 โดยกลุ่มศิลปินในจ.พิษณุโลก และจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 19 กันยายน 2560 นี้ ศิลปินหลายแขนงต่างดำเนินการวาด ปั้น และทำชิ้นงานเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยทุกเช้าจะพบกับศิลปินหลายแขนง และเช้าวันนี้มีศิลปินอิสระ กำลังทำภาพพิมพ์แกะสลักไม้ เป็นภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเตรียมไว้แจกประชาชนในวันเปิดงาน

นายพรรษา  สุนาวี ศิลปินที่มาสร้างสรรค์งานพิมพ์แกะสลักไม้ เปิดเผยว่า ตั้งใจทำภาพพิมพ์แกะสลักไม้เป็นรูปภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 2 แบบ ให้ได้จำนวน 199 ชิ้น เพื่อเตรียมไว้สำหรับแจกประชาชนในพิธีเปิดงานในวันที่ 19 กันยายนนี้  และจะทำอย่างต่อเนื่องจนหมดการจัดงานในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนชาวพิษณุโลกที่มีความต้องการภาพที่มีคุณค่า นำไปประดับที่บ้านเรือน ขณะนี้ ได้ค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ แต่ละภาพต้องใช้ระยะเวลา เมื่อพิมพ์เสร็จแล้ว ต้องรอให้แห้งใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งการแจกนั้น ตนอาจจะแจ้งให้ทราบทางเฟซบุ๊คของกลุ่มศิลป์สองแคว จะมีเงื่อนไขให้ผู้สนใจ อินบ็อกเข้ามาที่ตน

สำหรับกิจกรรมนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ตามโครงการ “ศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ”  ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม 2560 ในทุกวันประชาชนจะได้ชมการวาดภาพพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในอริยบทต่าง ๆ บนผืนผ้าใบความยาวประมาณ 200 เมตร ชมการปั้นภาพนูนสูงรวบรวมการเสด็จพระราชดำเนินที่จ.พิษณุโลกจำนวน 13 ครั้ง นิทรรศการภาพถ่ายเก่า ๆ เมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จที่จ.พิษณุโลก รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่ให้ประชาชนชาวพิษณุโลกได้มีส่วนร่วมกับการจัดงาน

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น