รร.บ้านน้ำปาดอ่วมน้ำป่าท่วมครั้งที่ 7 ในรอบปี หยุดเรียน 1 วัน

วันที่ 8 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ ที่โรงเรียนบ้านน้ำปาด ม.2 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ต้องปิดทำการเรียนการสอนอีกหนึ่งวัน ค่ำคืนที่ผ่านมาในพื้นที่อ.เนินมะปรางฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำจากคลองน้ำปาดไหลเข้าท่วมโรงเรียนประมาณ 1 เมตร ในช่วงเวลา 23.00-02.00 น. เช้าวันนี้ คณะครู และนักเรียน กำลังมาช่วยกันทำความสะอาดคราบโคลนที่ท่วมพื้นโรงเรียนและเหลือคราบโคลนอยู่จำนวนมาก บริเวณอาคารชั้นเดียว และต้องหยุดกิจกรรมที่กำลังจะจัดกิจกรรมการทำดอกไม้จันทน์ในวันนี้

ว่าที่ร้อยตรีเกตุ  ต่วนเครือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำปาด ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งที่ 7 แล้วในรอบปีนี้ ที่น้ำจากคลองน้ำปาดไหลเข้าท่วมโรงเรียน  แต่เป็นครั้งที่ 3 ที่ท่วมสูงมาก ประมาณ 1 เมตร ครั้งนี้ ฝนที่ตกสะสมบริเวณบ้านรักไทยบริเวณต้นน้ำด้านบนเขาได้ไหลลงมาในเวลาประมาณ 21.00 น.0 และไหลเข้าท่วมในเวลา 23.00-02.00 น. เช้าได้แห้งลงแล้ว แต่ยังเหลือคราบโคลนอีกจำนวนมาก น้ำประปาก็ไม่ไหล ขณะนี้ได้ประสานรถน้ำจากอบต.ชมพูมาช่วยฉีดคราบโคลนออก เพราะต้องรีบทำความสะอาดในวันนี้ มิฉะนั้นถ้าโคลนแห้ง จะทำความสะอาดยากมาก

สำหรับ 3 ครั้งที่น้ำจากคลองน้ำปาดท่วมสูง 1 เมตร และสร้างความเสียหายให้อุปกรณ์การเรียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 กรกฏาคม 2560 วันที่ 9 สิงหาคม 2560 และล่าสุดวันที่ 8 กันยายน 2560 ขณะที่เหลืออีก 4 ครั้ง เป็นน้ำที่ล้นจากคลองน้ำปาดและท่วมบริเวณพื้นโรงเรียน แต่ไม่สร้างความเสียหายให้กับอาคารเรียน

แสดงความคิดเห็น