กู้ภัยบูรพาช่วยแม่เฒ่าป่วยส่งรพ. ท่ามกลางเส้นทางดินโคลนติดหล่มร่วมชั่วโมง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 2560 ศูนย์วิทยุกู้ภัยบูรพา จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีผู้ป่วยฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ภายในบ้านเลขที่ 635/5 หมู่ 10 บ้านไผ่ใหญ่ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย จำนวน 5 นาย ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือทันที แต่สภาพเส้นทางที่เข้าไปนั้นเป็นดินลูกรังผสมกับดินเหนียวที่เปียกชุ่มน้ำและกลายสภาพเปลี่ยนเป็นดินโคลน เนื่องจากเมื่อกลางคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลทำให้การเดินทางเข้าไปรับตัวผู้ป่วยนั้น ซึ่งเป็นระยะทางไปกลับไกลกว่า 6 กม. เป็นไปอย่างทุลักทุเลและยากลำบากตลอดเส้นทาง รถยนต์ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยติดหล่มนานนับชั่วโมง ก่อนจะช่วยกันทั้งดันทั้งขย่มรถกระบะจนสามารถขับไปต่อถึงบ้านผู้ป่วยสำเร็จ
เบื้องต้นทราบชื่อผู้ป่วย คือ นางอัญชลี ฐายิกาธรรม อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ที่อยู่ในอาการอ่อนเพลีย มีไข้ และความดันขึ้นสูง ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ ประวัติมีโรคประจำตัวเป็น โรคความดัน โรคเบาหวาน โรคไขมัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อุ้มร่างพากันไปขึ้นรถที่จอดรออยู่หน้าบ้าน ก่อนขับพาไปส่งที่โรงพยาบาลวังทองเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาเป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางการลุ้นเอาใจช่วยของเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ครั้งนี้
ด้าน นายจักรกฤษณ์ พิกุลเงิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา กล่าว่า ทุกครั้งที่มีเหตุร้องขอความช่วยเหลือไม่ว่ากรณีใดๆ กู้ภัยบูรพาจะรีบรุดไปช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด เพราะหากไปช้าแม้สักวินาทีเดียวอาจจะส่งผลต่อตัวผู้ป่วยหรือผู้ป่วยเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตได้ แม้เส้นทางจุดหมายที่จะไปนั้นเป็นถนนหนทางที่ค่อนข้างลำบากเป็นถิ่นทุรกันดารก็ไม่เกี่ยง เพราะมีใจเป็นจิตอาสาที่มุ่งหวังช่วยเหลือประชาชนทุกคนอยู่แล้ว หากมีเรื่องต้องการความช่วยเหลือก็สามารถโทรมาแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-228685 ตลอดเวลา 24 ชม.
…………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น