กระบะพุ่งชนโรงจอดรถบัสเสียชีวิต 2 รายที่ต.ปากโทก

เมื่อเวลา 6.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2560  ร.ต.อ.ไพโรจน์ คล้ายสุวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนบ้านเรือนประชาชนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณ ม.4 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุกันเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว ตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กร 8560 พิษณุโลก สภาพด้านหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนอย่างรุนแรงจนหน้าของตัวรถพังยับเยิน ที่ประตูรถด้านขวาข้างคนขับพบศพเป็นชาย 2 ราย สภาพศพทั้ง 2 ราย ลำตัวพาดอยู่กับประตูรถ ส่วนขาอยู่ภายในตัวรถส่วนลำตัวด้านบนออกมานอกตัวรถ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ต่อมาคือ นายอำพล จิตสุข อายุ 27 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 98 ม.6 ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ อาชีพเปิดร้านทำเครื่องเสียงรถยนต์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณใบหน้า ส่วนผู้ที่นั่งโดยสารมาด้วยทราบชื่อคือ นายแทน ใจเอื้อย อายุ 39 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 113 ม.9 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงยีนส์ มีเลือดออกที่บริเวณปากถลอกฟกช้ำตามร่างกาย กระดูกแขนขาหักผิดรูป ใกล้กันพบรถบัสหมายเลขทะเบียน 30-0044 พิษณุโลก ด้านหน้ามีร่องรอยถูกพุ่งชนอย่างจัง และบ้านเลขที่ 23/2 ม.4 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำถูกรถยนต์คันเกิดเหตุชนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเสียหายทั้งหมด 4 ตู้

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า รถยนต์กระบะคันเกิดเหตุอาจจะขับมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุรถอาจจะเสียหลัก หรืออาจจะเกิดอาการหลับใน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้จึงพุ่งเข้าชนรถบัสที่จอดอยู่บริเวณโรงรถเข้าอย่างจังทำให้รถหมุนไปกระแทกกับเสาโรงรถจนขาด จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว สาเหตุที่แท้จริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น