น้ำป่าพัดรถหน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดงจ.เพชรบูรณ์เสียชีวิต


เมื่อ 05.40 น.วันนี้ 17 ตุลาคม 60 เกิดเหตุน้ำป่าซัดรถกระบะหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ฯ นายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต ทั้งนี้นายสุดจิตร์ หรือ เจ๊ก ได้ออกเดินทางจากที่พักเขตรักษาพันธุ์ประมาณตี 5 เพื่อไปราชการที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 จังหวัดพิษณุโลก เตรียมนำแผนงานไปประชุมสภากาแฟในระดับหัวหน้าหน่วย ที่ สบอ.11 กำหนดเวลา 9.30 น. แต่ไม่ทันผ่านข้ามห้วย ก่อนออกสู่ถนนใหญ่จากจังหวัดเพชรบูรณ์มุ่งหน้าพิษณุโลก ในเวลานั้น น้ำป่าซึ่งมีความสูงระดับ 2 เมตรซัดรถยนต์(รถใช้ในราชการ) ซึ่งหน.เจ็ก ขับมาเพียงคนเดียวอย่างไม่ทันตั้งตัว รถกระบะคันดังกล่าว พัดตกร่วงห้วยติดโขดหิน น้ำท่วมสูงปิดประตูซ้าย ขวา กระจกหน้าแตก และหน้าต่างฝั่งคนขับเปิดอยู่ จนท.จึงใช้ค้อนทุบกระจกหลัง เพื่อให้น้ำระบายออก โดยรถยนต์ถูกน้ำป่าพัดจากจุดข้ามห้วยประมาณ 20 เมตร
ต่อมาเวลา 6.30 น.จนท.ไปเรียก นส.ปียนุช ศรีกระจ่าง และระหว่างนั้น ช่วยกันออกตามหา หน.เขตฯ บริเวณใกล้เคียง แต่ไมพบ เวลา 7.00 น.จนท.โทรเรียกหน่วยกู้ภัยและตำรวจระหว่างนั้นฝนยังคนตก ถนนหลวงหมายเลข 12 มีดินสไลด์ ปิดทางทำให้กู้ภัยไม่สามารถเข้ามาช่วยได้
เวลา 8.00 น.น้ำป่าได้เริ่มลดระดับลง จึงมองเห็นรถ แต่ไม่เห็นคนขับ จึงออกตามหา โดยเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ยังไม่พบ ซึ่งนายยอดคม ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังยาว หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับลูกบ้านจำนวน 10 คน กำลังเร่งค้นหา ล่าสุดว่าที่ร้อยโทอทัย ชาญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวทราบเรื่อง และได้รายงานถึงอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติในทางไลน์เป็นการด่วนพร้อมกับรายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย ระหว่างนี้ทางปกครองและตำรวจกำลังปฎิบัติการค้นหาหัวหน้าสุดจิตร์ ต่อไป ล่าสุดเวลา 9.00 น.ได้พบศพ นายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง แล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานกว่า พนักงานราชการและลูกจ้างที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 จังหวัดพิษณุโลกทราบเรื่อง หลายคนอยู่ในความตกใจและโศกเศร้า เนื่องจากนายสุดจิตร์ หรือ เจ๊กเป็นคนมีอัธยาศัยดี ถือว่า เป็นศิษย์เก่า วนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 49 หรือ วน.49 เป็นที่รักใคร่ของทุกคน ล่าสุดสภากาแฟ อาจเลื่อนจากเวลา 9.30 น.เป็นช่วงเวลา 14.00 น.ของวันนี้

แสดงความคิดเห็น