ประชุมประธานชมรมคนรักในหลวงภาคเหนือ

วันที่  19 ก.พ. 2561   ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะแกรนด์ ริเวอร์ไซด์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พล.ท.ผดุง นิเวศวรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิบุคคลพอเพียง เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารของมูลนิธิบุคคลพอเพียงและประธานชมรมคนรักในหลวงประจำภาคเหนือ ครั้งที่ 1/2561 โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิบุคคลพอเพียง ประธานชมรมคนรักในหลวง เลขานุการ และเหรัญญิกชมรมฯของภาคเหนือจำนวน 20 จังหวัด เข้าร่วมประชุม โดย พล.ต.ดร.ก้องพิทักษ์ วงศ์ดีธนรักษ์ เลขาธิการมูลนิธิบุคคลพอเพียง ได้ชี้แจงนโยบาย แผนการดาเนินงานของมูลนิธิฯ และของชมรมคนรักในหลวง การดำเนินงานด้านต่าง ๆ ตามโครงการต่าง ๆ รวมทั้งการสนับสนุนงบประมาณ

โดย พล.ท.ผดุง นิเวศวรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิบุคคลพอเพียง เปิดเผยว่า มูลนิธิบุคคลพอเพียงจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย.2556 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง, สำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และมีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ส่งเสริมการทำกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ และสาธารณกุศล รวมถึงเพื่อการรณรงค์ส่งเสริมหรือปลูกจิตสำนึกคุณธรรมต่อสังคม, ดำเนินการหรือร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ และไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด และมีหน้าที่กำหนดกรอบการดำเนินงานของชมรมคนรักในหลวง ให้สอดคล้องกับงบประมาณ แต่งตั้งประธานชมรมฯ และให้การสนับสนุนทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการดำเนินงานของชมรมฯ

โดยมีกรอบกิจกรรมให้ชมรมคนรักในหลวงดำเนินงาน ได้แก่ กิจกรรมมอบเสื้อสัญลักษณ์ ฉายวีดีทัศน์ บรรยายเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเศรษฐกิจพอเพียง, กิจกรรมทัศนศึกษาที่โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาหรือที่อื่นๆ , กิจกรรมถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร่วมกับส่วนราชการ และกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติ และที่สำคัญ ความสัมพันธ์ระหว่างมูลนิธิฯ กับชมรมฯ มีเจตนาที่บริสุทธิ์ต้องการให้มีความสัมพันธ์ในรูปแบบเป็นเพื่อนร่วมงานไม่ใช่รูปแบบการบังคับบัญชา การที่มีหนังสือแต่งตั้งประธานชมรมคนรักในหลวง มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชมรมฯ ได้มีองค์กรที่รองรับในการจัดตั้งขึ้นมา มูลนิธิฯ เป็นองค์กรส่วนกลางที่ให้การสนับสนุน และชมรมฯ เป็นองค์กรในพื้นที่ ทำงานด้านการปฏิบัติงาน เนื่องจากเป็นองค์กรเอกชนทำงานด้วยจิตอาสา ไม่ใช่หน่วยงานราชการ จึงห้ามมิให้คิดว่าเป็นความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง หรือเจ้านายกับลูกน้อง โดยเด็ดขาด

แสดงความคิดเห็น