เปิดงานเทศกาลโคมไฟ ง่วนเซียว 2561

 

เวลา18.30น.วันที่ 3 มี.ค.2561  ทางจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก และหน่วยงานเอกชน ทั้งสมาคมจีน ชมรม 7 สมาคม  ร่วมกันจัดงานเทศกาลง่วนเซียว ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2561 ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก

สำหรับเทศกาลง่วนเซียว หรือเทศกาลโคมไฟ จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี หลังวันปีใหม่ของจีน 15 วัน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 3 มี.ค. 61 ทางจังหวัดพิษณุโลกได้จัดขบวนแห่มังกรอันตระการตา ประกอบไปด้วยขบวนแห่องค์เทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จาก 5 ศาลเจ้า ขบวนเองกอจากศาลเจ้าแม่ทับทิม ขบวนแห่มังกรเงิน มังกรทอง ขบวนสิงโตกวางตุ้ง ขบวนแห่นางฟ้า

พร้อมเปิดให้ประชาชนได้กราบไหว้องค์เทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จาก 5 ศาลเจ้า นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารและสินค้าราคาถูก แต่ที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆและนักท่องเที่ยว รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมชมงานคือ ตุ๊กตาโคมไฟ ที่ต่างพากันถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก สำหรับประชาชนที่สนใจยังสามารถมาเที่ยวชมงานได้จนถึงวันที่ 6 มีนาคม นี้

โดยทางจังหวัดพิษณุโลกตั้งใจที่จะผลักดันให้งานเทศกาลง่วนเซียวเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของจังหวัดพิษณุโลก ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวและจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย

////////

แสดงความคิดเห็น