อบรมอาสาสมัครสภากาชาดไทยบรรเทาภัยพิบัติ

เหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก จัดอบรมโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านการบรรเทาภัยพิบัติ  จังหวัดพิษณุโลก รุ่นที่ 2ประจำปี พ.ศ.2561

วันนี้ (15 มี.ค.61) ที่ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านการบรรเทาภัยพิบัติ” จังหวัดพิษณุโลก รุ่นที่ 2ประจำปี พ.ศ.2561 โดยมีนางภัทรรัตน์ เจริญสุขภิรมย์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างแกนนำเครือข่ายจิตอาสาในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน เพื่อให้เป็นแกนนำในการนำเครือข่ายเข้าช่วยเหลือประชาชนในชุมชนหากเกิดสาธารณะภัย และเป็นผู้ประสานงานของเหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอและจิตอาสาในชุมชน ในด้านต่างๆ และมีความรู้เรื่องภัยพิบัติ การประเมิน ความเสี่ยง ความเสียหาย การบรรเทาทุกข์ และการฟื้นฟูบูรณะ กรณีเกิดภัยพิบัติในพื้นที่ และสามารถให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริงสามารถแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้นหากเกิดสาธาณะภัยขึ้นในพื้นที่ของตนเอง

สำหรับจิตอาสาที่เข้ารับการอบรมตามโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านการบรรเทาภัยพิบัติ รุ่นที่ 2ประจำปี 2561 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย จิตอาสาจากอำเภอเมือง อำเภอบาระกำ อำเภอพรหมพิราม อำเภอวัดโบสถ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน180 คน

แสดงความคิดเห็น