กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในการจัด “กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 63 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2561” ณ ลานพื้นแข็งสโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2561

พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 และ คุณ สุภาพ สิริบรรสพ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 ได้นำกำลังพล และครอบครัว พร้อมทั้งนักศึกษาวิชาทหาร รวมถึงมวลชนรอบค่ายของหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ถวายราชสักการะ และกล่าวถวายพระพรเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องใน วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 63 พรรษา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ บำเพ็ญพระราชกรณียกิจด้วยพระเมตตา จนเป็นที่ประจักษ์ อยู่ในดวงใจของเหล่าพสกนิกรชาวไทยตลอดมา รวมทั้งทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน กองทัพ และประเทศชาติ ทรงเป็นปราชญ์แห่งการพัฒนามนุษย์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีสารสนเทศ และความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนทุกระดับ ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเผยแพร่พระเกียรติคุณในพระปรีชาสามารถในด้านต่างๆ หลายแขนงทั้งด้านดนตรี การศึกษา การพัฒนาสังคม การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยด้านภาษาและวรรณศิลป์ ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อนานาอารยประเทศ โดยเฉพาะเมื่อเสด็จฯไปทรงเยือนประเทศต่างๆ จะทรงศึกษาและทรงนำแนวทางต่างๆมาพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ชุมชนและประเทศชาติตลอดมา

พร้อมนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดกิจกรรมการรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ณ ห้องบันเทิงทัพ 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช คอยให้บริการรับการบริจาคโลหิตจากกำลังพลของหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก นักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 39 และครอบครัวกำลังพล พร้อมกับมอบเข็มกลัดกาชาดให้กับผู้บริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย

แสดงความคิดเห็น