ลักลอบโค่นต้นไม้ใหญ่รุกป่าสงวนฯสองฝั่งลำน้ำแควน้อย 22 ไร่ที่อ.วัดโบสถ์

จนท.ป่าไม้และตำรวจป่าไม้ ยึดไม้ล้มคาตอ 32 ท่อนกระจายทั่ว บางส่วนจุดไฟเผา ในเขตป่าสงวนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสองฝั่งลำน้ำแควน้อย ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ไม่พบตัวผู้ทำผิด พื้นที่ป่าถูกบุกรุก 22 ไร่

วันที่ 1เม.ย.2561 นายอิทธิพล ประเทือง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าพล.9(ปากพาน-น้ำโจน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. (ตำรวจป่าไม้) พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบไม้ล้มจำนวนมาก หลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแส บริเวณป่าท้ายบ้านท่าหนอง หมู่ที่1 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พบว่า มีการโค่นไม้ล้มคาตอ กระจัดกระจายทั่วพื้นที่ บางส่วนจุดไฟเผาท่อนไม้ มีร่องรอยตัดฟันไม้ลักษณะใหม่สด และเตรียมปลูกมันสำปะหลัง แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด ตรวจสอบแล้วอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสองฝั่งลำน้ำแควน้อย จึงทำการยึดไม้และพื้นที่ถูกบุกรุกทันทีโดยตรวจยึดไม้กระยาเลยท่อนจำนวน 32 ท่อน คิดเป็นปริมาตร 12.01 ลูกบาศก์เมตร  จับพิกัดได้เนื้อที่จำนวน 22-1-70 ไร่ 

ล่าสุดทำสำนวนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.วัดโบสถ์ ตามปจว.ข้อ6 คดีอาญาที่55/2561 ดำเนินคดีฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2548 มาตรา 11 ฐานทำไม้หวงห้ามไม่ได้รับอนุญาต และ พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ มาตรา 14 ทำไม้หรือกระทำการใดๆเป็นอันเสื่อมเสียแก่สภาพป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต  และมาตรา 54,55 บุกรุก แผ้วถางครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนไม้ของกลาง 32 ท่อนได้ชักลากนำไปเก็บไว้ที่หน่วยฯ ปากพาน-น้ำโจนต่อไป

…………………………………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น